Gia Lai: Đường tránh 250 tỷ đồng vẫn tan hoang sau một năm bị sụt lún

Xã hội - Ngày đăng : 17:42, 21/08/2020

(TN&MT) – Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê (Gia Lai) xảy ra sự cố sụt lún nghiêm trọng khi vừa hoàn thành và nghiệm thu vào tháng 6/2019. Tuy vậy cho đến nay, tuyến đường này vẫn nguyên hiện trạng và chưa được sửa chữa, gây khó khăn cho việc lưu thông qua lại.

 

Nền đường sụt lún sâu hơn 1m, nghiêng hẳn về một bên

Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh qua thị trấn Chư Sê với vốn đầu tư 250 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án 6 - Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018, đến tháng 9/2019 khi vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng được 3 tháng thì xảy ra sự cố sụt lở, gây hư hỏng nghiêm trọng.

Sau sự cố, các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã lập rào chắn, cắm biển báo “Công trường đang thi công”, không cho xe lưu thông để đảm bảo an toàn. Nhưng sau một thời gian, công trình không được khắc phục, người dân đã tự gỡ một phần rào chắn để lưu thông.

Ngày 21/8, có mặt tại tuyến đường này, phóng viên ghi nhận mặt đường đã bong tróc hoàn toàn, lổm chổm đá; nền đường nghiêng hẳn sang một bên; mặt đường lún sâu hơn 1m; hai bên ta luy đường bị nứt, rời rạc khỏi nền đường; xe ô tô không thể lưu thông qua được…

Mặt đường bong chóc hoàn toàn, lởm chởm đá

Một người dân sống gần đoạn đường này than phiền: “Đoạn đường này đã hư hỏng gần 1 năm nay rồi mà không hiểu sao chẳng có đơn vị nào khắc phục, sửa chữa. Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, tai nạn giao thông cũng thường xuyên xảy ra ở đây”.

Về vấn đề này, trao đổi qua điện thoại, đại diện Ban Quản lý Dự án 6 cho biết: “Đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được kết luận hay văn bản nào của cơ quan điều tra về sự cố đoạn đường bị hư hỏng. Chúng tôi đang chờ cơ quan điều tra sớm có kết luận để được phép sửa chữa, khắc phục lại đoạn đường trên”.

Quế Mai