Quảng Trị: Sẽ xử lý nghiêm khắc cán bộ phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 21:23, 20/08/2020

(TN&MT) - Ngày 20/8, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP Đông Hà và Sở Y tế tỉnh về việc kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm trong phòng, chống Covid-19.

Theo nội dung văn bản, từ thông tin trong các ngày 19/8 và 20/8, ông H.V.C, Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP Đông Hà) là trường hợp F1 đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly. UBND tỉnh Quảng Trị giao UBND TP Đông Hà chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên, đồng thời có hình thức xử lý nghiêm khắc (nếu có vi phạm); báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/8.

Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP Đông Hà cho hay vụ việc khiến dư luận rất bức xúc. UBND TP sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo quy định sau khi ông C. hoàn thành thời gian cách ly.

Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật cùng vợ nhiễm Covid-19 trong khu cách ly rồi đăng hình lên Facebook

Trong khi đó, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Đông Hà xác nhận trong sáng nay sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với ông C. cùng 2 người con và người cháu; đồng thời yêu cầu ông này cùng những người liên quan tiếp tục cách ly thêm 14 ngày tính từ tối 16/8.

Trước đó, tối 19/8, Trung tâm Y tế TP Đông Hà đã có báo cáo về việc chấp hành quy định giãn cách ở khu cách ly y tế, liên quan đến cán bộ do TP Đông Hà quản lý. Ông H.V.C - Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà là trường hợp F1, đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly Trung tâm Y tế TP Đông Hà với sự có mặt của vợ là bệnh nhân mắc Covid-19 số 904, rồi đăng ảnh lên Facebook.

Gia đình ông H.V.C được đưa vào cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà từ tối 6/8. Đến ngày 13/8, vợ ông H.V.C được xác định là mắc Covid-19, là bệnh nhân số 904 và là ca bệnh thứ 7 ở tỉnh Quảng Trị. Bệnh nhân số 904 được cách ly đặc biệt tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà.

‎Tối ngày 15/8, có người quen biết sinh nhật ông H.V.C nên mua bánh sinh nhật gửi vào khu cách ly Trung tâm Y tế TP Đông Hà. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, ông H.V.C gọi vợ là bệnh nhân số 904 đang được cách ly đặc biệt, sang phòng cách ly của mình để tham gia sinh nhật, rồi đăng ảnh buổi sinh nhật của gia đình lên mạng xã hội Facebook. Đến tối 16/8, ông H.V.C tiếp tục đem đồ ăn qua cho vợ là bệnh nhân số 904 nên bị nhân viên y tế trong khu cách ly nhắc nhở.

‎Sau khi biết sự việc, bác sỹ phụ trách khu cách ly đã yêu cầu ông H.V.C thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định.

Tiến Nhất