TP. Yên Bái nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 16:15, 19/08/2020

(TN&MT) - Từ tối 18/8 đến sáng ngày 19/8, trên địa bàn TP.Yên Bái có mưa to đến rất to. Cùng với đó nước sông Hồng từ đầu nguồn đổ về đã khiến nhiều tuyến đường tại khu vực thành phố Yên Bái ngập sâu.

Tại TP.Yên Bái, nước sông Hồng tràn vào đường Thanh Niên, phường Hồng Hà, đường Nguyễn Thái Học… khiến nhiều tuyến phố và các hộ dân bị ngập sâu trong nước, có thể sâu trên 2 mét. Trên tuyến đường Thanh Niên cách bờ sông Hồng khoảng 50m, ngập toàn bộ, lực lượng chức năng cấm đường. Các hộ dân đã chủ động di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Hiện mực nước sông Hồng tại Yên Bái đã lên vượt báo động 3 khoảng 50cm, nước dâng cũng khiến đường Trần Hưng Đạo, đoạn qua cửa Ga Yên Bái ngập sâu từ 40 đến 60cm, kéo dài hơn 500m, gây khó khăn cho các phương tiện.

Do nước ngập, chợ Hồng Hà và chợ Yên Bái cũng bị ảnh hưởng, các tiểu thương đã phải di chuyển hàng quán lên mặt đường để kinh doanh, buôn bán; do đó tại những địa điểm này xảy ra tắc đường cục bộ.

Hiện trên địa bàn TP.Yên Bái vẫn mưa rất to, mực nước sông Hồng vẫn tiếp tục dâng và nhiều tuyến đường có nguy cơ bị ngập.

Sau đây là một số hình ảnh PV Báo TN&MT đã ghi lại:

Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước

Người dân dùng thuyền để di chuyển

Nhiều tuyến đường ngập sâu trên 2 mét

Ga Yên Bái bị tê liệt, các tàu phải di chuyển tới nơi an toàn từ tối ngày 18/8

Nhiều tuyến đường bị cấm vì nước ngập quá sâu

Tuyến đường Thanh Niên cách bờ sông Hồng khoảng 50m, ngập toàn bộ, lực lượng chức năng cấm đường

Mực nước sông Hồng tại Yên Bái đã lên vượt báo động 3 khoảng 50cm

Thanh Ngà