Xác định giá đất đối với các dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Đất đai - Ngày đăng : 13:04, 18/08/2020

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tạm xác định giá đất cụ thể đối với các dự án chưa được quy định loại đường, vị trí, giá đất trong Bảng giá đất thời kỳ 2020-2024.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu sở, ngành liên quan xác định giá đất đối với các dự án trên địa bàn tỉnh

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ và phương án kinh doanh, cho phép tạm tính tiền thuê đất đối với các dự án chưa được quy định loại đường, vị trí, giá đất trong Bảng giá đất thời kỳ 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 44 của UBND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường xác định giá đất cụ thể các dự án trên và thực hiện chuyển thông tin nghĩa vụ tài chính theo quy định tại Thông tư liên tịch số 88/2016/TTLT/BTCBTNMT ngày 22/6/2016 của Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị và địa phương có liên quan, thực hiện các trình tự, thủ tục để bổ sung các tuyến đường chưa được quy định trên địa bàn toàn tỉnh vào Bảng giá đất thời kỳ 2020-2024 theo quy định. Sau khi UBND tỉnh ban hành Bảng giá đất điều chỉnh thời kỳ 2020 - 2024, giao Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa thực hiện việc xác định lại tiền thuê đất và thông báo truy thu tiền thuê đất (nếu có) theo quy định.

Thu Thủy