Quảng Nam: Người nghèo rưng rưng ở “Phiên chợ 0 đồng” giữa mùa dịch

Xã hội - Ngày đăng : 21:11, 15/08/2020

(TN&MT) - Khi tận tay nhận những phần quà là những bó rau, bao gạo từ “Phiên chợ 0 đồng” của nhóm bạn trẻ ở Quảng Nam bà con ai cũng rưng rưng niềm xúc động. Bên cạnh những nụ cười hạnh phúc cũng có cả những giọt nước mắt ẩn dấu đằng sau lớp khẩu trang.

Những ngày phải giãn cách xã hội, không thể đi làm để mưu sinh, mọi hoạt động xã hội dường như ngừng hoạt động, tất cả mọi người đều ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết… khiến đời sống của nhiều người dân ở Quảng Nam thực sự khó khăn.

Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn với bà con, những ngày qua, bất chấp nắng hay mưa nhóm tình nguyện của anh Phan Văn Đức, Bí thư Chi đoàn thôn Châu Lâm (xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã đi từng ngõ, gõ từng nhà để tận tay trao những phần quà là thực phẩm sạch như: Rau của, thịt, cá, trứng, gạo, dầu ăn… cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Để có những thực phẩm sạch gửi đến tận tay người dân, anh Phan Văn Đức đã lên mạng xã hội Facebook kêu gọi những mạnh thường quân giúp đỡ. Ai cho gì nhóm anh Đức đều nhận rồi mang về rửa sạch, chia ra thành các phần để mọi người dễ dàng lựa chọn

"Phiên chợ 0 đồng" mà các bạn đoàn viên triển khai nhằm chia sẻ khó khăn với người dân giữa mùa dịch COVID-19.

Cũng theo anh Đức, khi nhận được sự hỗ trợ từ mọi người anh cùng nhóm thiện nguyện thật sự rất xúc động, khi khó khăn mới thấy tình người thật ấm áp, đáng quý đến vậy. Đến thời điểm hiện nay đã có hơn 7,5 tấn rau củ quả, hơn 13.000 khẩu trang, hàng trăm ký cá, trứng gà…. được gửi đến để hỗ trợ các địa phương vùng khó khăn, khu phong tỏa.

Theo anh Đức, “phiên chợ 0 đồng”, không nhộn nhịp ồn ào, phiên chợ diễn ra một cách lặng lẽ. Nhóm đã vượt bao ngõ hẻm tận tay trao đến bà con những thực phẩm sạch. Những bà con ở vùng phong tỏa  do có nhiều người mắc COVID-19,cũng được nhóm tình nguyện chuyển hàng đến.

“ Khi tận tay nhận những phần quà chỉ là những bó rau, bao gạo nhưng bà con ai cũng cảm thấy rất vụi. Bên cạnh những nụ cười hạnh phúc cũng có cả những giọt nước mắt ẩn dấu đằng sau lớp khẩu trang. Phiên chợ này mình sẽ duy trì cho đến khi nào hết dịch Covid-19 thì thôi”, anh Đức tâm sự.

Tận tay nhận những phần quà từ các bạn trẻ, bà Nguyễn Thị Huệ (ở xã Bình Trị, huyện Thăng Bình) không dấu được niềm hạnh phúc, cứ thế giọt nước mắt bà bất chợt trực trào. Bà Huệ cho biết, giữa mùa dịch bệnh, rất khó làm ăn, nhận được phần quà từ “Phiên chợ 0 đồng” đã giúp ích rất nhiều cho gia đình trong những ngày phòng, chống dịch.

“Thật sự các bạn trẻ khiến tôi rất bất ngờ. Món quà tùy không lớn nhưng trong hoàn cảnh dịch dã thế này thì đối với những người dân còn khó khăn như tôi là vô cùng cần thiết. Tôi khóc vì thật sự cảm thấy ấm áp và hạnh phúc”, bà Huệ tâm sự.

 Một số hình ảnh ghi lại "Phiên chợ 0 đồng" nghĩa tình mùa dịch của các bạn trẻ:

Ngoài nhận lương thực, người dân còn được tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Rau củ quả sẽ được các bạn tình nguyện viên rửa sạch, phân chia cụ thể

Những ngày qua, nhóm bạn trẻ này tiếp tục triển khai các phiên chợ lưu động khác ở các xã Bình Lãnh, Bình Trị, Bình Chánh và vùng phong tỏa Lưu Minh

Hàng trăm người dân đến với "Phiên chợ 0 đồng"  khi xe lưu động đến thôn Ngũ Xá, xã Bình Chánh

Những phần quà của  các bạn trẻ được chuyển tới từng ngõ, gõ cửa từng nhà và trao tận tay người dân những thực phẩm sạch.

Người dân nghèo xúc động trước tấm lòng của các bạn trẻ

Nhiều người dân không giấu được xúc động khi đón nhận các phần quà giúp họ trang trải khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp

 

 


 

Lan Anh