Quảng Nam: Nhân viên quán bar mắc COVID-19, tiếp xúc nhiều người

Xã hội - Ngày đăng : 22:19, 08/08/2020

(TN&MT) - Trong số 2 ca mới ở Quảng Nam mắc COVID-19 có một trường hợp là nhân viên quán bar, trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân tiếp xúc với rất nhiều người.

Chiều ngày 8/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã công bố lịch trình 02 ca COVID-19 tại địa phương. 

Theo đó, bệnh nhân 792 là nam, 25 tuổi, trú phường Cẩm Phô, TP Hội An. Bệnh nhân là nhân viên quán bar.

Theo thông tin dịch tễ, từ ngày 17/7 đến 25/7, hằng ngày, bệnh nhân chạy xe máy ra thăm bố đang nằm điều trị tại phòng 616, khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. 19h ngày 17/7, bệnh nhân ghé quán bar Hair of the Dog (06 Trần Quốc Toản, TP Đà Nẵng), 21h, bệnh nhân đến làm việc tại quán bar Nuna Louge (100 Yên Bái, TP Đà Nẵng), thỉnh thoảng có ghé Kyoto Louge (202 Bạch Đằng).

Tối 19/7 đến trưa 20/7, bệnh nhân nghỉ ngơi và gặp mặt bạn bè tại Premier Village Đà Nẵng Resort. Ngày 26/7, bệnh nhân về nhà ở Hội An. Từ 21h ngày 27/7 đến 0h ngày 28/7, bệnh nhân đến quán bar Hair of the Dog (TP Hội An), sau đó trở về nhà. Những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân gồm có: Đ.B.Đ. (trú đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Hà, TP Hội An), N.T.T.D. (trú đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Hà), T.V.V. (trú đường Trần Quang Khải, TP Hội An), Đ.K. (trú đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu, TP Hội An), P.V.C. (trú đường Lý Thái Tổ, TP Hội An), N.V.C. (trú huyện Đại Lộc), N.Q.A. (trú xã Cẩm Thanh, TP Hội An), V.L.H.A. (gần cây xăng Cẩm Thanh, TP Hội An), N.H.T. (trú xã Cẩm Thanh), N.T.Đ. (trú phường Sơn Phong, TP Hội An), N.B.T.X. (trú phường Tân An, TP Hội An), L.C.M. (trú phường Minh An, TP Hội An), P.T.H. (trú phường Thanh Hà, TP Hội An), T.V.A. (trú thị xã Điện Bàn), H.H.X. (trú phường Cẩm Châu), N.T.T.V. (trú phường Cẩm Nam), T.T.T. (trú phường Cẩm Phô, TP Hội An). T

Từ ngày 28/7 đến 7/8, bệnh nhân ở nhà, ít tiếp xúc, có đi siêu thị Vinmart (60 Hùng Vương, TP Hội An) 2 ngày/lần (có mang khẩu trang). Ngày 5/8, bệnh nhân có đến khu cách ly trường Cao đẳng Điện Lực Miền Trung để gửi đồ cho người thân. Cùng ngày, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Trạm Y tế phường Cẩm Phô và cách ly tại nhà.

Ngày 8/8, bệnh nhân được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, giảm khứu giác.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam ghi nhận 64 ca mắc COVID-19.

Bệnh nhân 796 là nam, 56 tuổi, trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên. Bệnh nhân sinh sống với vợ L.T.Tr., con trai Đ.N.V., con trai Đ.N.V., con dâu P.T.L., con dâu N.T.T.H., 2 cháu Đ.K.V. và Đ.T.A.T.

Trước ngày 14/7, bệnh nhân ở tại địa phương và không đi đâu. 8h đến 10h30 ngày 14/7, bệnh nhân cùng con trai Đ.N.V., V.H.H., N.B.N. đi ô tô đến khám bệnh tại tầng 6, khoa Thận – Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Sau đó, bệnh nhân cùng với những người trên về nhà và không đi đâu. Từ ngày 15 đến 20/7, bệnh nhân ở tại nhà, không đi đâu, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình, hàng xóm và người mua hàng hóa. 8h ngày 21/7, bệnh nhân cùng con trai Đ.N.V. ra Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó bệnh nhân được nhập viện tại phòng 603, khoa Thận – Tiết niệu.

Ngày 21 và 22/7, bệnh nhân ở tại phòng bệnh, chỉ tiếp xúc với những người trong phòng và người nhà bệnh nhân (không rõ tên, địa chỉ). 10h ngày 23/7, bệnh nhân xuất viện cùng con trai về nhà bằng xe máy (khoảng thời gian này, con trai Đ.N.V. có tiếp xúc với bệnh nhân 428).

Từ ngày 23/7 đến 4/8, bệnh nhân ở tại nhà và không đi đâu. Trong khoảng thời gian này, ông N.Ng. (lương y) thường xuyên đến nhà bệnh nhân để chữa trị đông y (xoa bóp). Ngày 26/7, con trai bệnh nhân là Đ.N.V. đi khai báo y tế và được cho cách ly tại nhà. Ngày 29/7, người con trai này của bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung (do tiếp xúc với bệnh nhân 428).

Ngày 5/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngày 8/8, bệnh nhân được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân bình thường.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam ghi nhận 64 ca mắc COVID-19. 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh này đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Võ Hà