Hải Phòng: Phong tỏa 1 khách sạn và 2 nhà hàng liên quan BN751

Xã hội - Ngày đăng : 21:57, 07/08/2020

(TN&MT) - Trong lịch trình. ca bệnh dương tính với Covid-19 tại Hải Dương (BN751) có đến Cát Bà, Dương Kinh và quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Ngay lập tức các cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn 1 khách sạn, 2 nhà hàng.

Ca bệnh 751 (BN751) tại Hải Dương: Ông N.M.Đ, 45 tuổi, ở Cam Phúc Bắc, Cam Ranh, Khánh Hoà. Ngày 1/8/2020, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt. Ngày 4/8 nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 đối với ông N.M.Đ. Bệnh nhân được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. (Sau bệnh viện Bạch Mai, số 78, Đường Giải Phóng, Hà Nội)

Theo khai báo y tế, ông N.M.Đ có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Cụ thể, ngày 20/7 bay từ Cam Ranh ra Nội Bài, đi xe ô tô con lên Sơn Tây, ăn cơm và tiếp xúc với nhiều người. Ngày 22/7, vợ và con ông N.M.Đ từ Đà Nẵng bay ra Hà Nội và đến ngày 24/7 thì gặp nhau và đi ăn cơm tại nhà hàng ở Hà Đông. Đến 25/7, ông N.M.Đ và vợ, con đi tàu hỏa về Hải Phòng, đi du lịch Cát Bà và đến 27/7 thì bay về Cam Ranh. Ngày 30/7, bay từ Cam Ranh ra Hà Nội dự hội nghị và ăn cơm, tiếp xúc nhiều người. Chiều 1/8 có biểu hiện sốt và tiếp tục dự hội nghị từ ngày 2 đến ngày 4/8 và có lúc sốt, lúc không.

Quận Dương Kinh đã phong tỏa khách sạn Zen Hotel & Residences trên đường Mạc Quyết, nơi ông Đ. nghỉ trong các ngày 25, 26/7, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn.

Ngày 7/8, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã phong tỏa 01 khách sạn, 02 nhà hàng và yêu cầu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khoảng 40 người đã từng tiếp xúc với ông N.M.Đ.

Cụ thể, quận Dương Kinh đã phong tỏa khách sạn Zen Hotel & Residences trên đường Mạc Quyết, nơi ông Đ. nghỉ trong các ngày 25, 26/7, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn. Tại Cát Bà, UBND huyện Cát Hải đã phong toả và phun khử khuẩn nhà hàng Lepont Bungalow, nhà hàng Viễn Dương đồng thời khoanh vùng và tìm kiếm những người đã tiếp xúc với ông Đ. trong quá trình người này đến đây du lịch. Còn tại quận Ngô Quyền, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn ga Hải Phòng.

Về phía Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, hiện đã xác định được chuyến tàu, vị trí ghế ông Đ. ngồi khi di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Phòng ngày 25/7, tiến hành phun khử khuẩn và thông báo cho các hành khách đi cùng.

Phạm Duy