Đoàn thiên sứ áo trắng Bình Định lên đường chi viện Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Trong nước - Ngày đăng : 15:02, 06/08/2020

(TN&MT) - Cái ôm nồng ấm cùng lời dặn dò động viên chia sẻ và những giọt nước mắt mang nhiều cảm xúc trong buổi Lễ ra quân nhân viên y tế tỉnh Bình Định tình nguyện chi viện Đã Nẵng diễn ra vào sáng ngày 6/8 tại Sở Y tế Bình Định. Tất cả đều hướng về Đà Nẵng nơi tâm dịch Covid-19 với quyết tâm chống dịch như chống giặc trong cuộc chiến chưa định ngày trở về.

Đoàn thiên sứ áo trắng tỉnh Bình Định lên đường chi viện thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid-19 gồm 25 y, bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên xét nghiệm tham gia.

Đoàn công tác ngành y tế Bình Định hỗ trợ thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Đây là những thiên sứ mang trọng trách, trách nhiệm nghề nghiệp bước vào tâm dịch Đà Nẵng với cuộc chiến khốc liệt chống dịch bệnh Covid-19 đầy thử thách và chưa biết khi nào họ sẽ trở về đơn vị gặp đồng nghiệp, đoàn tụ cùng gia đình, người thân và bạn bè.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng quà và hoa cho Đoàn công tác 

Mỗi người một tâm sự khác nhau để quyết định tham gia Đoàn công tác ngành y tế Bình Định hỗ trợ thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Bác sĩ CKI Đặng Tuấn Hải của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định chia sẻ: Khi tôi được biết thành phố Đà Nẵng kêu gọi tăng cường đội ngũ cán bộ y tế chi viện chống dịch Covid-19, tôi vận động, động viên gia đình cũng như lãnh đạo bệnh viên đồng ý cho tôi tham gia Đoàn công tác. Chúng tôi mong muốn với tinh thần tương thân, tương ái vì dân vì nước, sẽ dốc hết mình làm tròn trách nhiệm của một cán bộ ngành y với niềm hy vọng dịch bệnh Covid-19 sớm bị dập tắt.  

Bác sĩ Đặng Tuấn Hải và bác sĩ Nguyễn Hữu Thủy Tiên thành viên của Đoàn công tác 

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ lại xinh đẹp, Bác sĩ đa khoa Nguyễn Hữu Thủy Tiên của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định vẫn hạ quyết tâm tham gia Đoàn công tác với tinh thần đầy sức trẻ, nhiệt huyết đáng trân trọng.

Bác sĩ Thủy Tiên tâm sự: Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với sự đồng cảm và sẻ chia về hình ảnh đồng nghiệp của mình tại Đà Nẵng và bản thân là bác sĩ trẻ, em muốn đem sức tuổi trẻ của mình để san sẻ cho đồng nghiệp tại Đà Nẵng và mong cho dịch bệnh Covid-19 sớm đẩy lùi tại Đà Nẵng để mang lại sức khỏe và bình an cho mọi người trên đất nước Việt Nam.

Cùng tâm trạng đó, Bác sĩ Phạm Hồng Thái - công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phù Cát chia sẻ: Ban đầu em có chút lo lắng và nhiều trăn trở nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng sự ủng hộ của gia đình, bạn bè nên em quyết định tham gia Đoàn công tác. Ba mẹ rất hãnh diện và dặn dò em bảo vệ sức khỏe bản thân cùng đội ngũ y bác sĩ Bình Định hỗ trợ đồng nghiệp Đà Nẵng chống dịch Covid-19 sớm hoàn thành nhiệm vụ trở về bình an.

Các thành viên của Đoàn công tác lên đường ra chi viện Đà Nẵng

Trong không khí buổi ra quân đầy xúc động, Bác sĩ Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định dặn dò Đoàn công tác: Cuộc chiến Covid-19 là cuộc chiến lâu dài đề nghị thành viên trong Đoàn công tác đảm bảo kỷ cương, kỷ luật. Đặc biệt chấp hành nghiêm túc sự phân công, điều động, nhiệm vụ của lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng. Trong công tác, các thành viên giữ gìn sức khỏe, bởi chúng ta có ngày đi nhưng chưa có ngày về, trở về khi đã hoàn thành nhiệm vụ nên phải giữ gìn sức khỏe để chiến đấu với cuộc chiến này.  

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu trong Lễ ra quân

Xúc động trước nghĩa cử, hành động, quyết tâm tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng của Đoàn công tác, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tâm sự: Thật sự tôi rất cảm kích và xúc động trước sự quyết tâm, tình nguyện của các y bác sĩ nên tôi đến để tiễn đưa Đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ. 

Người mẹ lo lắng, bịn rịn chia tay con trai lên đường làm nhiệm vụ 

Ông Thanh chia sẻ thêm: Tôi cũng biết các bạn có nhiều nỗi lo lắng, quan ngại của gia đình nhưng đã vượt qua tất cả để tham gia cuộc chiến chống Covid-19. Tôi cho rằng, đây là những bông hoa tươi đẹp nhất của ngành y tế Bình Định góp phần tô đẹp thêm ngành y tế Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào về các bạn và mong muốn các bạn lên đường làm nhiệm vụ giữ gìn sức khỏe thật tốt, sát cánh kề vai cùng đồng nghiệp ngăn chặn đẩy lùi dịch Covid-19.

Cô gái tiễn chàng trai ra chiến tuyến Đà Nẵng

Bạn bè ngậm ngùi chia tay nhau

Trong buổi chia tay đầy lưu luyến đã có những giọt nước mắt của người mẹ tiễn con trai lên đường làm nhiệm vụ, cô gái tiễn chàng trai ra chiến tuyến, bạn bè ngậm ngùi chia tay nhau, họ đều hướng về tâm dịch Đà Nẵng với miền hy vọng dịch bệnh sẽ đẩy lùi và trở về khỏe mạnh, bình an sau khi hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng với đất nước và nhân dân.

Xe đưa Đoàn công tác lăn bánh rời thành phố Biển Quy Nhơn hướng ra thành phố Đà Nẵng

Chiếc xe chở Đoàn công tác đã lăn bánh rời thành phố Biển Quy Nhơn hướng ra thành phố Đà Nẵng để bước vào cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 với quyết tâm chiến thắng chống dịch trở về.

Mỹ Bình