Bà Rịa - Vũng Tàu có 2.778 người về từ Đà Nẵng

Sức khỏe - Ngày đăng : 11:36, 04/08/2020

(TN&MT) - Đến sáng ngày 4/8, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa ghi nhận có người nào nhiễm Covid-19. Tỉnh hiện có 2.778 người đi du lịch từ Đà Nẵng trở về, trong đó, 3 người đến trực tiếp bệnh viện Đà Nẵng vẫn chưa có thông tin liên lạc.

Trước diễn biến của dịch Covid-19 có chiều hướng lan rộng trong cộng đồng, lúc 0 giờ ngày 3/8, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định đóng cửa kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu như quán bar, vũ trường, karaoke; không tổ chức các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người. Mặc dù chưa có quyết định đóng cửa các bãi biển nhưng UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương có biển căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định việc có tiếp tục hoạt động hay đóng cửa các bãi tắm biển; chủ động có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân, du khách.

  Chiến sĩ vệ binh Lữ đoàn 171 đo thân nhiệt quân nhân ra vào cổng làm nhiệm vụ

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, qua thống kê rà soát, tiếp nhận thông tin các trường hợp đi về từ TP Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 đến ngày 28/7/2020, trên địa bàn tỉnh hiện có 2.778 người về từ TP Đà Nẵng. Các trường hợp này đã được tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn việc thực hiện theo dõi sức khoẻ, cách ly tại nhà, khai báo y tế trực tuyến và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ. Cụ thể, TP Vũng Tàu có 944 người, TP Bà Rịa có 195 người, thị xã Phú Mỹ có 459 người, huyện Xuyên Mộc có 406 người, huyện Châu Đức có 305 người, huyện Long Điền có 353 người, huyện Đất Đỏ có 84 người, huyện Côn Đảo có 32 người.

Bộ Y tế thông báo, Bà Rịa - Vũng Tàu có 7 công dân đến Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện, tỉnh mới liên lạc được 4 người (3 trường hợp vẫn ở Đà Nẵng, 1 trường hợp cách ly tại nhà từ ngày 20/7). Còn 3 trường hợp không liên lạc được vì không có số điện thoại và địa chỉ.

Theo thống kê từ Trung tâm y tế dự phòng, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 1.835 người cách ly tập trung, trong đó 1.231 người đã qua 14 ngày, 251 người đang cách ly tại nhà.

 Đeo khẩu trang đúng qui định y tế phòng dịch khi dẫn gác

Để bảo đảm an toàn và phòng chống dịch Covid, các đơn vị quân đội, doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp đóng quân trên địa bàn thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc và hạn chế tiếp xúc. Riêng các đơn vị  bộ đội hải quân đóng quân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện cấm trại từ 21 giờ ngày 2/8 (dịp Đại hội Đảng bộ Quân chủng). Các xe cơ giới ra vào doanh trại đều phun khử trùng, các quân nhân ra vào cổng được đo thân nhiệt chặt chẽ; hạn chế tối đa người vào đơn vị quân đội. Bộ đội luyện tập, huấn luyện thực hiện chia nhỏ, dãn cách cự ly theo qui định trên 2 mét/ người.

Lê Khanh