Thanh Hóa: 7 người đi cùng xe khách với bệnh nhân 566 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Tin tức - Ngày đăng : 18:30, 03/08/2020

(TN&MT) - Tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã xác định được 7 hành khách thuộc diện F1 ở Thanh Hóa đi cùng chuyến xe với bị nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 566) ở Thái Bình. Kết quả xét nghiệm lần 1 cả 7 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương, cho biết, sau khi phát đi thông báo tìm người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 566, qua rà soát có 7 người ở huyện Yên Định đi cùng xe với bệnh nhân 566 (thuộc diện F1). Trong đó có 6 người ở xã Yên Phú và 1 người ở thị trấn Thống Nhất. Tất cả 7 trường hợp này đều được cách ly tập trung; đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2..

Ngoài ra, có 73 ca F2 (tiếp xúc với những người F1) đang theo dõi, giám sát và cách ly tại nhà.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo khẩn, đề nghị những người có mặt trên xe khách Hùng Đức, đi từ tỉnh Quảng Ngãi ra Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 29/07 đến 30/07, lên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn, vì trên chuyến xe này có bị nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 566) ở Thái Bình.

7 người ở Thanh Hóa đi cùng xe khách với bệnh nhân 566 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Bệnh nhân 566 là nam giới tên B.V.N. (61 tuổi, ngụ thôn Bùi, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Ngày 29/7, bệnh nhân lên xe khách Hùng Đức ở đoạn thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về thẳng đến tỉnh Thái Bình.

Quá trình di chuyển, xe khách dừng nghỉ để hành khách ăn cơm ở quán cơm Kế Cúc (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

 

  

Thanh Tâm