Điện Biên: 243/638 mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính với SARS-COV - 2

Xã hội - Ngày đăng : 13:46, 03/08/2020

(TN&MT) - Tính đến 17 giờ ngày 2/8, trên địa bàn tỉnh ta đã rà soát được 677 công dân đi từ Đà Nẵng trở về. Trong đó đã lấy 638 mẫu xét nghiệm, có kết quả 243 mẫu âm tính với SARS - COV - 2; các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Điện Biên đã có 243/638 mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính với SARS-COV - 2

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên tính đến ngày 31/7 trên địa bàn ghi nhận có 680 người đi từ Đà Nẵng về địa phương, cơ quan chức năng đã lấy 638 mẫu xét nghiệm, trong đó bước đầu có 243 mẫu cho kết quả âm tính với SARS-CoV- 2. Các trường hợp từ Đà Nẵng trở về đều thực hiện cách ly tại nhà, duy chỉ có 5 người có biểu hiện sốt, ho được cách ly tại Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ. Tuy nhiên 5 trường hợp này đều đã có kết quả âm tính.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Điện Biên, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã và đang thực hiện nhiều biện pháp tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid - 19: Nghiêm túc rà soát các trường hợp đi từ nước ngoài, từ ổ dịch, tỉnh có dịch trong nước trở về địa phương; triển khai áp dụng các biện pháp cách ly, quản lý, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm; tăng cường công tác giám sát tại các cơ sở y tế và cộng đồng… Tỉnh Điện Biên đã thành lập, duy trì 14 đội đáp ứng nhanh, 12 đội cấp cứu lưu động phòng, chống dịch bệnh Covid - 19; sẵn sàng 19 khu cách ly tập trung; 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid - 19 tuyến tỉnh và tại trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố…

Để phòng chống dịch Covid – 19, cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên khuyến cáo người dân chủ động các biện pháp phòng, chống dịch; những người từ vùng dịch trở về tự giác khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định; nếu có biểu hiện bệnh liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị.

Trần Sơn