Quảng Ngãi: Bệnh nhân 621 có tiếp xúc với cháu 16 tháng tuổi

Xã hội - Ngày đăng : 11:07, 03/08/2020

(TN&MT) - Trước khi được xét nghiệm nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân 621 ở Quảng Ngãi tiếp xúc với chồng, con gái, con rể và cháu 16 tháng tuổi.

Sáng 3/8, Bộ Y tế công bố thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 ở Quảng Ngãi, nâng tổng số người nhiễm virus corona ở nước ta lên 621.

Theo đó, bệnh nhân là nữ, 60 tuổi, trú thôn Mỹ Huệ I, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Từ ngày 18/7 đến 23/7, bệnh nhân chăm cháu tại khoa Nội - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

Lúc 10h ngày 23/7, bệnh nhân được xe thồ chở đến bãi đậu xe, sau đó di chuyển bằng xe Văn Hường về lại Quảng Ngãi, trên xe có 7-8 người.

Bệnh nhân 621 đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Từ ngày 23 đến 29/7, bệnh nhân ở nhà và chỉ tiếp xúc với người trong gia đình, bao gồm: Chồng, con gái, con rể và cháu 16 tháng tuổi.

Trong khoảng thời gian trên, tầm 9h đến 10h ngày 24 và 25/7, bệnh nhân đi chợ mua thức ăn ở xã Bình Dương, có tiếp xúc với một số người trong xã (bệnh nhân không nhớ rõ người tiếp xúc).

Ngày 29/7, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Bình Dương khai báo và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Tối 31/7 đến ngày 1/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và sử dụng thuốc hạ sốt có sẵn ở nhà.

Sau đó, bệnh nhân hết sốt nhưng còn ho và được Trưởng Trạm Y tế xã hướng dẫn đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Chiều 1/8, bệnh nhân đi khám và được khai báo thông tin y tế. Lúc này, bệnh nhân ho có đờm, khan giọng. Nghi nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển vô khu cách ly y tế của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm đường hô hấp và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 2/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhiều khu vực tại Quảng Ngãi đã phong tỏa, cách ly phòng chống Covid-19

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19. Ngoài ca mới được Bộ Y tế công bố, địa phương này còn có bệnh nhân 419 và 590. Trong đó, bệnh nhân 419 là nam, 17 tuổi, trú phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi. Bệnh nhân 590 là nam, 50 tuổi, trú phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi.

* Thành lập khu cách ly tập trung

Theo đó, để đảm bảo điều kiện cách ly tập trung đối với các đối tượng tiếp xúc trực tiếp với các ca nhiễm COVID-19 và những người từ TP. Đà nẵng, Quảng Nam trở về, UBND tỉnh Quyết định thành lập thêm một khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố tại 38 Nguyễn Du, là Ký túc xá thuộc Phân hiệu trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tại Quảng Ngãi.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu trường bàn giao toàn bộ cơ sở ký túc xá cho UBND tỉnh tiếp nhận; TP.Quảng Ngãi phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự, Công an, Sở Y tế tỉnh tiếp nhận, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện đưa vào sử dụng trước ngày 6/8.

Lan Anh