Thừa Thiên Huế tạo điều kiện cho công dân từ vùng dịch trở về, nhưng phải cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 16:09, 01/08/2020

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tạo điều kiện cho các công dân của tỉnh từ vùng dịch được trở về và cách ly tại các khu tập trung của địa phương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có chủ trương tạo điều kiện để công dân của tỉnh từ vùng dịch trở về nhà.

Theo đó, người dân ở vùng dịch có nhu cầu trở về tỉnh Thừa Thiên Huế cần truy cập, đăng ký online tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt để được cơ quan chức năng xét duyệt và sắp xếp đón tiếp.

Các chốt kiểm soát dịch tại Thừa Thiên Huế đang hoạt động

Nếu đi từ TP Đà Nẵng ra Huế, người dân sẽ được xe ô tô đón tại địa bàn huyện Phú Lộc và đưa thẳng về các trung tâm cách ly do Quân đội quản lý; xe máy được bố trí chỗ gửi tại huyện Phú Lộc. Vì thế, cơ quan chức năng yêu cầu người dân chuẩn bị hành lý và một số vật dụng cần thiết. Đối với các trường hợp đi xe ô tô riêng phải thực hiện phun dung dịch tiêu độc khử trùng để đưa về khu cách ly tập trung.

Ngoài ra, yêu cầu tuyệt đối không tiếp nhận người từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế, trừ công dân Thừa Thiên Huế trở về và các trường hợp đặc biệt.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến 6h sáng 1/8, đã có hơn 12.000 người dân ở địa bàn tỉnh được lấy mẫu test nhanh COVID-19.

 

Thừa Thiên Huế chưa có ca dương tính nào và các biện pháp phòng chống dịch đang được triển khai

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, dù đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19, tuy nhiên công tác phòng chống dịch đối với mọi lực lượng phải hết sức căng mình, khắc phục những “lỗ hổng” đang còn tồn tại.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cố gắng đến chiều 1/8, các địa phương tập trung thực hiện test nhanh đối với tất cả mọi người đi về từ Đà Nẵng sau ngày 10/7, các trường hợp có nghi ngờ phải đưa ngay vào khu cách ly hoặc cơ sở y tế để theo dõi. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID - 19, có triệu chứng liên quan đến COVID - 19 tiếp tục thực hiện xét nghiệm thông qua hệ thống PCR. Sở Y tế đảm bảo số lượng test nhanh và lãnh đạo Sở y tế phải chịu trước Ban chỉ đạo nếu để xảy ra tình trạng thiếu test.

Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Tỉnh cũng bổ sung danh mục tạm dừng hoạt động: các cơ sở kinh doanh game, trò chơi điện tử từ ngày 1/8/2020, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch...

Văn Dinh