Điện Biên: Siết chặt kiểm soát các cửa khẩu, lối mở khu vực biên giới

Xã hội - Ngày đăng : 19:53, 30/07/2020

(TN&MT) - Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập qua biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP Điện Biên đã triển khai bổ sung lại các điểm chốt chống dịch trên biên giới, đồng thời tăng cường các biện pháp công tác biên phòng, kiểm soát chặt chẽ tại cửa khẩu, tiếp tục siết chặt các đường mòn, lối mở, tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới.

BĐBP Điện Biên tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới trong tình hình mới; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt tại khu vực giáp biên về phòng, chống dịch, không tiếp tay cho các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, Bộ Chỉ huy BĐBP Điện Biên cũng chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay các khuyến cáo của Bộ Y tế, nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch và thực hiện nhiệm vụ kép; quyết tâm ngăn chặn tối đa các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, đối với những trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, trốn cách ly sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Hiện, các đồn Biên phòng trên 2 tuyến biên giới của tỉnh Điện Biên đã tổ chức quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm chắc các nội dung về việc kích hoạt và bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tiến hành rà soát, nắm chắc số người dân đi lao động, làm ăn, du lịch… tạm vắng trên địa bàn.

Cùng với việc làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, động viên anh em khắc phục khó khăn, xác định thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch lâu dài, chỉ huy các đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, bám nắm các chốt, tiến hành kiểm tra thực tế công tác tuần tra, kiểm soát trên các đường mòn, lối mở; rà soát về vật chất trang bị, vật tư y tế tại chỗ, sẵn sàng đáp ứng tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch khi có tình huống xảy ra.

BĐBP Điện Biên tăng cường công tác quản lý tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang.

Ghi nhận tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, công tác quản lý xuất nhập cảnh được lực lượng BĐBP Điện Biên phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường duy trì nghiêm ngặt. Tất cả người, phương tiện qua lại cửa khẩu đều phải kiểm tra y tế, khám sàng lọc, kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đầy đủ thủ tục cho đến khi đủ điều kiện mới được phép đi qua.

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang, BĐBP Điện Biên đã bổ sung thêm lực lượng vào 6 chốt chặn phòng chống dịch trên tuyến biên giới Việt - Lào dài hơn 24km mà đồn đang quản lý để ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Cán bộ Đồn Biên phòng Nà Bủng, BĐBP Điện Biên tuyên truyền vệ sinh phòng dịch cho người dân bản Ngải Thầu 1, xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Dù đang là thời gian cao điểm mùa mưa, các chốt đóng ở vị trí xa trung tâm, khó khăn về giao thông, thông tin liên lạc, nhu yếu phẩm song các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vẫn duy trì nghiêm công tác trực chiến đấu, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để ngăn chặn việc người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Trước tình hình một số địa phương trong nước đã có bệnh nhân mắc Covid-19 lây trong cộng đồng, nhiều nơi có tình trạng vượt biên trái phép vào địa bàn làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, Bộ Chỉ huy BĐBP Điện Biên đã bổ sung lực lượng và duy trì nghiêm tất cả các tổ chốt trên tuyến biên giới; đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và địa phương khẩn trương vào cuộc, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập qua biên giới.

Hà Thuận