Trước khi khởi phát bệnh, 5 người ở Quảng Nam từng đi đâu?

Xã hội - Ngày đăng : 19:52, 30/07/2020

(TN&MT) - 5 ca mắc COVID-19 mới nhất ở nước ta đều có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam và trước khi khởi phát bệnh, 5 người này từng đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 460 là nữ, 49 tuổi, ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Từ ngày 18/6 đến 20/7, bệnh nhân chăm chồng đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 21/7, bệnh nhân đưa chồng về Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để chăm sóc tiếp. Trong quá trình chăm sóc chồng, bệnh nhân thường xuyên về nhà ăn tối, tắm rửa rồi đi lại.

Ngày 23/7, bệnh nhân đau đầu, mệt, đau họng và có mua thuốc Decolgen uống nhưng không khỏi. Ngày 25/7, bệnh nhân vào quán bà C mua thưc phẩm và chỉ chăm sóc chồng tại bệnh viện.

Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Bệnh nhân 461 là nữ, 45 tuổi, ở phường Sơn Phong, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngày 13/7, bệnh nhân đến khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng để chăm mẹ bị ốm. Tối cùng ngày, bệnh nhân về ngủ tại nhà bà con trên đường Phan Khang, phường Hoà An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Ngày 14/7, bệnh nhân tiếp tục đến bệnh viện để chăm mẹ. Ngày 15/7, mẹ của bệnh nhân mất và được bệnh nhân đưa về làm đám tang ở gần chợ Lai Nghi, thị xã Điện Bàn.

Từ ngày 15 đến 22/7, bệnh nhân ở nhà lo đám tang cho mẹ, có qua chợ Lai Nghi để mua đồ. Ngày 22/7, bệnh nhân tự đi xe xuống chùa Bảo Thắng, sau đó bệnh nhân đi chợ Lai Nghi mua hàng, trong suốt quá trình đi chợ đều có đeo khẩu trang. Ngày 23/7, bệnh nhân về lại chùa Bảo Thắng.

Từ ngày 23 đến 26/7, bệnh nhân sinh hoạt ở chùa Bảo Thắng; Ngày 26/7, bệnh nhân nhờ người quen chở về nhà, sau đó có dấu hiệu mệt mỏi. Ngày 27/7, bệnh nhân nhờ người em đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hội An khám và được cách ly tại bệnh viện. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, ho. Hiện tại, bệnh nhân không ho, hạ sốt.

Cả 5 ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng 

Bệnh nhân 462 là nam, 53 tuổi, ở phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Bệnh nhân sống cùng vợ và con trai, làm nghề lái thuyền dịch vụ, ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

Trưa 24/7, bệnh nhân đi xe bus ra Bệnh viện Đà Nẵng để chăm bố là bệnh nhân 428 tại khoa Nội – Tiết niệu. Trưa 25/7, bệnh nhân đi xe bus về nhà tại 87 Ngô Quyền, phường Minh An, TP Hội An và có tiếp xúc với 2 người cùng nhà là vợ, con trai út. Ngày 26/7, bệnh nhân sang thăm nhà con trai lớn tại xã Cẩm Kim, TP Hội An và có tiếp xúc với 3 người: Con trai lớn, con dâu và cháu (2 tháng tuổi). Chiều 27/7, bệnh nhân bán nước mía cho chị Tâm gần nhà (quán nước mía của vợ bệnh nhân). Từ ngày 25/7 đến 28/7, bệnh nhân không lái thuyền, chủ yếu ở nhà, đi thăm con trai và có đi uống cà phê tại quán Bi (chủ quán tên Bi).

Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung TP Hội An, được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở, ăn uống bình thường, không nôn mửa.

Bệnh nhân 463 là nữ, 45 tuổi, ở Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngày 21/7, bệnh nhân chăm bố là bệnh nhân 428 tại khoa Nội thận - Nội tiết (Bệnh viện Đà Nẵng). Sáng 22/7, bện nhân về lại nhà nói chuyện với con gái và không đi ra ngoài. Ngày 23/7, bệnh nhân uống cà phê Cường ở khối Thanh Nam, phường Cẩm Nam, TP Hội An, tiếp xúc với 9 người và sau đó đi chợ Thanh Hà bán cá.

Hội An sẽ thực hiện giãn cách xã hội sau các ca mắc Covid-19

Từ ngày 24 đến 27/7, bệnh nhân đi chợ bán cá. Từ thời gian ở bệnh viện về có lên nhà mẹ tiếp xúc với anh trai. Ngày 28/7, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly Bệnh viên Đa khoa Hội An. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở, ăn uống bình thường.

Bệnh nhân 464 là nữ, 69 tuổi, ở phường Minh An, TP Hội An, Quảng Nam. Bệnh nhân sống cùng con trai. Hằng ngày, bệnh nhân chủ yếu ở nhà, không đi đâu, buổi sáng có đi ăn sáng ở các quán ăn gần nhà (thường đi ăn sáng quán mỳ đối diện nhà chủ quán tên Trinh).

Ngày 18/7, bệnh nhân đi xe máy cùng con gái ra thăm bệnh nhân 428 rồi về nhà lại trong ngày. Từ ngày 19 đến 27/7, bệnh nhân đau chân và chỉ ở nhà ,ăn sáng tại các quán ăn gần nhà, ngoài ra không đi đâu.

 Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hội An. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không đau họng, không khó thở.

Võ Hà