Đề nghị xử lý cô gái lên Facebook kỳ thị người Đà Nẵng

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 14:00, 29/07/2020

(TN&MT) - Ngày 29/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Sở TT&TT TP. Hà Nội để đề nghị xử lý một cá nhân làm clip kỳ thị người Đà Nẵng.

Theo đó, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thông tin điện tử, Sở TT&TT TP. Đà Nẵng phát hiện tài khoản mạng xã hội cá nhân Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy” (Người dẫn đường), có địa chỉ: https://www.facebook.com/missthuy2017 đăng tải bài viết có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Đà Nẵng đang nỗ lực hết mình trong cuộc chiến chống dịch

Cụ thể, vào ngày 26/7/2020, trên trang mạng xã hội cá nhân Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy” đã đăng tải clip Tik Tok, trong đó nội dung của clip có dấu hiệu kỳ thị người dân Đà Nẵng trong bối cảnh người dân toàn TP. Đà Nẵng nói riêng và người dân cả nước nói chung đang tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung clip nêu trên có dấu hiệu vi phạm khoản a, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và khoản c, mục 1, Điều 8, Luật An ninh mạng.

Qua các thông tin cá nhân tự giới thiệu trên tài khoản mạng xã hội Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy”, được biết, chủ tài khoản là Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM DV&SX Mỹ phẩm Thúy Nga (địa chỉ số 127, ngõ Trung Tả, phố Khâm Thiên, phường Văn Chương, quận Đống Đa Hà Nội).

Trước vấn đề nêu trên, Sở TT&TT TP. Đà Nẵng đã đề nghị Sở TT&TT TP. Hà Nội xử lý theo quy định. Cũng liên quan sự việc này, bà Nguyễn Ngọc Thúy đã đăng status gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người và mong người dân Đà Nẵng sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Một trong những hình ảnh ấn tượng đó có lẽ là con tàu Đà Nẵng với lời cầu chúc thành phố vượt qua cơn bão tố

Cũng trong những ngày qua, hàng loạt những hình ảnh, thông điệp cổ vũ đầy xúc động được dân mạng truyền tay nhau với người dân Đà Nẵng: "Đà Nẵng ơi, cố lên nhé". Một trong những hình ảnh ấn tượng đó có lẽ là con tàu Đà Nẵng với lời cầu chúc thành phố vượt qua cơn bão tố.

Cũng trong sáng nay, Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đã chuyển hàng trăm người bệnh và người nhà bệnh nhân đến các khu cách ly mới để giảm tải cho bệnh viện. Những người nhà bệnh nhân sẽ được chuyển đến khu cách ly tập trung của quân sự. Riêng các bệnh nhân nhẹ hiện nay đã được xuất viện sẽ chuyển về các khu cách ly ở trung tâm y tế, Bệnh viện Phổi và Bệnh viện 199. Những người này đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính SARS-CoV-2. Tất cả được cách ly và tiếp tục giám sát 14 ngày theo quy định.

Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển hai ca bệnh mắc Covid-19 ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị

Hiện tại, chỉ riêng tại hai bệnh viện là Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng đã hơn 8.000 trường hợp cách ly. Việc đưa số người cách ly đến khu vực mới sẽ giảm tải cho bệnh viện. 

Sáng cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển hai ca bệnh mắc Covid-19 ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị. Đây là hai trong số ba bệnh nhân bị lây nhiễm khi đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực- Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.Việc chuyển hai ca mắc Covid-19 ra Bệnh viện Trung ương Huế để giải tỏa áp lực cho Đà Nẵng.

Xuân Lam