Đăng tin sai về dịch COVID – 19, chủ tài khoản facebook bị phạt 7,5 triệu đồng

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 06:34, 29/07/2020

(TN&MT) - Do đăng thông tin về dịch COVID - 19 không đúng sự thật gây hoang mang dư luận, một chủ tài khoản facebook ở Thừa Thiên Huế đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Tối 28/7, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Vương Thị T.H. (SN 1995, trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế), chủ tài khoản facebook Vương Huyền Túi.

Chị H. thừa nhận, vào khoảng 19h ngày 27/7, do bản thân đọc được thông tin trên mạng xã hội facebook nên đã tải về và đăng vào trang facebook cá nhân của mình. Đến sáng 28/7, chị H. chủ động gỡ bài đăng.

Cơ quan chức năng làm việc với chị H.

Theo chị H., bản thân chị nhận thấy nội dung thông tin đã đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận, và việc làm trên hoàn toàn sai trái. Chị H. nói chị đăng thông tin trên không nhằm mục đích câu like, câu view.

Sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh; Công an TP. Huế tiến hành làm việc trực tiếp với H.

Nội dung thông tin chị H. đăng tải là vi phạm tại điểm e, khoản 1, Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 13/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt chị H. chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi số tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu không được tái phạm.

Được biết, nội dung chị H. đăng tải là thông tin về công tác phòng chống dịch COVID - 19 được cho là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tuy nhiên, thông tin này không đúng sự thật.

Đây không phải là lần đầu tiên Huế có trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID, trước đó vào tháng 3 và 4, rất nhiều người đã đăng tin tin thất thiệt về dịch, cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đã xử phạt hàng chục triệu đồng...

Văn Dinh