Trưng bày hơn 2.400 tư liệu, hiện vật về Đảng bộ tỉnh Thanh hóa

Xã hội - Ngày đăng : 21:27, 24/07/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 24/7/2020, tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ Quảng Cáo Thanh Hóa, buổi khai mạc Trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” được tổ chức thành công.

Tham dự buổi khai mạc có ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng hàng trăm các vị đại biểu, đoàn viên thanh niên, các em học sinh.

Mở màn buổi khai mạc là không khí sôi động, vui tươi, rực rỡ cờ hoa

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Tại cuộc trưng bày, có trên 2.400 tư liệu, hiện vật, sách, báo, ảnh, phim tư liệu… giới thiệu đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về sự ra đời của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa và những thành tựu nổi bật trong suốt 90 năm xây dựng và phát triển. Trong đó, Nhà Xuất bản Thanh Hóa đã huy động hơn 300 đầu sách tập trung vào nguồn sách lịch sử Đảng bộ, sách về văn hóa, xã hội, kinh tế, con người xứ Thanh. 60 tác phẩm ảnh tiêu biểu đẹp mắt, ấn tượng được Hội Nhà văn Nghệ thuật tỉnh lựa chọn từ hơn 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật chất lượng khác. 1570 tư liệu, sách trưng bày, trong đó tập hợp các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa từ Đại hội lần thứ nhất đến Đại hội lần thứ XVIII, Thanh Hóa làm theo lời Bác và Bác Hồ với Thanh Hóa.

Buổi lễ khai mạc Trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” được tổ chức thành công

Triển lãm trưng bày chuyên đề lần này nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa qua 90 năm xây dựng và phát triển. Khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua cá thời kỳ cách mạng; làm nổi bật những thành tựu trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh; khợi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào, tri ân công lao to lớn đối với Đảng, Bác Hồ, các chiến sĩ cách mạng trung kiên, các thế hệ cán bộ đảng viên đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng.

Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần vào việc tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phấn đấu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước như ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đó là những nhiệm vụ hiện thực hóa khát vọng xây dựng “Thanh Hóa trở nên tỉnh kiểu mẫu” như Bác Hồ hằng mong muốn. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Ngay sau buổi khai mạc, các đại biểu cùng tham quan buổi triển lãm

Buổi trưng bày có trên 2.400 tư liệu, hiện vật, sách, báo, ảnh, phim tư liệu...

Các em học sinh được tìm hiểu về những sự kiện lịch sử của dân tộc

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

Triển lãm trưng bày chuyên đề lần này nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam

Trưng bày những mẫu vật sinh động

Những hình ảnh quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo kế hoạch, trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” sẽ diễn ra từ ngày 24/7 đến hết ngày 31/7

                                                                       

Hoàng Anh