Hoài Đức - Hà Nội: Cầu Đào Nguyên lại ngập ngụa chất thải phân bùn bể phốt

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 13:20, 24/07/2020

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân tại khu vực cầu Đào Nguyên trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long, địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội tình trạng xả bậy chất thải phân bùn lại tiếp tục tái diễn gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong dư luận.

Cầu Đào Nguyên, xã Song Phương, huyện Hoài Đức lại ngập ngụa chất thải phân bùn bể phốt

Cụ thể, tại km 10 + 785,9 (cầu Đào Nguyên) Đại lộ Thăng Long, nhiều người đi đường bức xúc trước việc đổ bậy hàng chục khối chất thải bồn cầu (phân bùn bể phốt) chưa qua xử lý trực tiếp ra ngoài môi trường.

Theo đại diện của Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết: Sáng ngày 24/7, trong quá trình tuần tra kiểm soát, duy trì dọn dẹp vệ sinh môi trường trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, các công nhân môi trường của Chi nhánh Cầu Diễn phát hiện một lượng lớn phân bùn bể phốt bị đổ trộm ra đường.

Khoảng 100m chiều dài dải phân cách giữa làn đường cao tốc với nhánh đường gom tuyến Đại lộ Thăng Long bị phủ kín một lớp dày chất thải bồn cầu, mùi xú uế, hôi thối bốc lên nồng nặc rất khó chịu.

Có khoảng từ 5 đến 6 mét khối bùn bể phốt chưa qua xử lý được xả trực tiếp ra môi trường

Đặc biệt, loại chất thải này khi phát tán ra ngoài môi trường, hoà với dòng chảy của con kênh, mương nước dưới chân cầu Đào Nguyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ô nhiễm nguồn nước, cũng như tới sức khỏe của người dân trong khu vực. Đây là thực trạng rất đáng báo động đã và đang diễn ra thường xuyên trên tuyến Đại lộ Thăng Long.

Điều đáng nói vị trí tại đây không chỉ diễn ra một hai lần mà đã xảy ra trong một thời gian dài và cầu Đào Nguyên trong nhiều năm qua thực sự chở thành một điểm đến quen thuộc, dễ dàng thực hiện hành vi của các đối tượng xả bậy chất thải bồn cầu chưa qua xử lý.

Điểm đen xả bậy tại cầu Đào Nguyên đã diễn ra nhiều, nhưng cho đến này vẫn chưa được xử lý dứt điểm

Trước thực trạng trên, đề nghị huyện Hoài Đức, chính quyền xã Song Phương, các đơn vị có liên quan, lực lượng Cảnh sát môi trường cần vào cuộc xử lý dứt điểm.

Huy An