Đà Nẵng: 4 sản phẩm thương mại được công nhận mang tính đặc trưng của thành phố năm 2019

Sức khỏe - Ngày đăng : 19:15, 17/07/2020

(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định công nhận 4 sản phẩm đạt “sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2019” - Danang Value 2019.

Sản phẩm nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương

4 sản phẩm bao gồm nước mắm Nam Ô - Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương, bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và sản phẩm cà phê sạch MaYaCa (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa là sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2019.

Anh Bùi Thanh Phú - Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương chia sẻ, sau nhiều năm hoạt động rất tích cực, anh đã đưa nhiều sản phẩm tiếp cận đến khách hàng và được nhiều người tin yêu, sử dụng thường xuyên. Với công nhận sản phẩm đặc trưng của thành phố sẽ là bước tiến để anh tiếp tục cải tiến sản phẩm cũng như nơi sản xuất để cho ra mẫu mã và các chương trình phù hợp với người tiêu dùng.

“Hiện nay chúng tôi là đơn vị duy nhất của làng nghề nước mắm Nam Ô có tham gia các tour du lịch về tham quan nghề nước mắm Nam Ô, vì vậy chúng tôi mong muốn các đề án du lịch tại Nam Ô đi vào hoạt động để chúng tôi có thể phát triển thêm các dịch vụ như: phục vụ du khách các món ăn địa phương, mô hình sản xuất phục vụ du lịch văn hóa, mở dịch vụ lưu trú homestay tại Nam Ô, đặc biệt, tổ chức tốt hơn khâu thu gom vỏ chai cũ từ khách hàng để giảm lượng chất thải ra môi trường”, anh Phú nói.

Sản phẩm bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ

Các sản phẩm này sẽ được hưởng các hỗ trợ trong công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ vay vốn ưu đãi của thành phố như: được chứng nhận có giá trị trong 5 năm. Trong thời gian là sản phẩm “Danang Value”, sản phẩm sẽ được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, các Sở như Sở Công Thương, Du lịch…., được ưu tiên vay vốn ưu đãi, đặc biệt là được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.

Chứng nhận “Danang Value” nhằm tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của TP. Đà Nẵng để khuyến khích các sản phẩm này phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phạm Yến