Sau 1 tháng kích cầu “khủng”, du lịch Đà Nẵng phục hồi nhanh

Xã hội - Ngày đăng : 19:20, 08/07/2020

(TN&MT) - Sau 1 tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch "Danang Thank you" đã giúp phục hồi nhanh và sớm đưa lượng khách nội địa về lại thành phố biển Đà Nẵng, đặc biệt đối với khách từ các thị trường lớn Hà Nội, TP HCM.

Ngày 8/7, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa cho biết, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 ước đạt 454.764 lượt, giảm 48,8% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên so với tháng 5/2020, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 tăng 85%, trong đó khách nội địa tăng 90% (tăng 209.292 lượt khách).

Lượt khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ tăng 60% so với tháng 5; công suất phòng trung bình đạt 30%, tăng 65% so với công suất phòng trung bình 18% của tháng 5.

Du khách đến với Đà Nẵng tăng nhanh sau đại dịch Covid nhờ địa phương đã tập trung vào 2 nội dung là truyền thông, xúc tiến quảng bá điểm đến và liên kết thu hút khách; triển khai chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank you” với các chuỗi sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn, chính sách miễn phí vé tham quan 4 khu điểm du lịch của TP. Đà Nẵng trong 3 tháng từ 1/6 – 31/8. 

Du khách đến khu du lịch Núi Thần Tài tăng cao nhất là trong thời điểm nắng nóng

Bên cạnh đó các hãng hàng không đã mở lại đường bay nội địa (Vietjet khai trương 8 đường bay nội địa mới, trong đó có 5 đường bay đến Đà Nẵng giai đoạn 18/6-24/10; Vietnam Airlines khai trương các đường bay Đà Nẵng -Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh từ 2/7 với tần suất 3-4 chuyến tuần và đang xúc tiến khôi phục lại đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng).

Dự kiến trong năm 2020, tổng lượt khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 3.979.711 lượt, đạt 45,47% so với cùng kỳ năm 2019.

Sau chương trình kích cầu du lịch, tại các khu điểm du lịch, (từ 23/5- 23/6) đã đón 191.000 lượt khách, cụ thể: Khu du lịch SunWorld Bà Nà Hills đón 130.000 lượt; khu du lịch Núi Thần Tài 33.000 lượt; các khu du lịch Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng đón khoảng 28.000 lượt...

Hiện nay, đa số các cơ sở lưu trú du lịch đã đi vào hoạt động trở lại để đón khách nội địa, chỉ khoảng 5% cơ sở lưu trú du lịch chưa hoạt động đón khách, chủ yếu là các khách sạn, resort 4-5 sao phụ thuộc thị trường khách quốc tế.

Sở Du lịch đã thành lập Ban kiểm tra, giám sát chương trình kích cầu tại các khu điểm du lịch, các khách sạn, nhà hàng, spa, các đơn vị vận chuyển đã đăng ký tham gia chương trình.

UBND TP Đà Nẵng cũng ban hành văn bản yêu cầu các sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện tăng cường công tác quản lý Nhà nước, bảo đảm vệ sinh môi trường và an ninh, an toàn cho người dân, du khách. 

Du khách đến Đà Nẵng tăng cao sau 1 tháng kích cầu

Song song với việc kích cầu thị trường nội địa, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã đẩy mạnh truyền thông điểm đến ra nước ngoài thông qua các kênh online, mạng xã hội và đặc biệt quảng bá thành phố Đà Nẵng trên đài BBC News, chủ động chuẩn bị sẵn sàng để thu hút và khai thác khách quốc tế sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ cho phép khai thác các đường bay quốc tế.

Hiện Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đang liên kết với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở VHTT&DL Quảng Nam để công bố các chương trình kích cầu 3 địa phương; liên kết với Sở Du lịch Quảng Ninh để khôi phục lại đường bay Đà Nẵng-Vân Đồn; liên kết với Sở VHTT&DL Gia Lai để xây dựng các sản phẩm du lịch trong đó chú trọng khai thác vẻ đẹp riêng biệt của hai địa phương, thu hút du khách.

Lan Anh