Khen thưởng Ban chuyên án phá thành công vụ đánh bạc trên không gian mạng

An ninh trật tự - Ngày đăng : 15:48, 24/06/2020

(TN&MT) - Thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, ngày 23/6, Đại tá Nguyễn Ngọc Vân - Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã chúc mừng và khen thưởng đột xuất cho Ban chuyên án của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh về thành tích phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng.

Đại tá Nguyễn Ngọc Vân, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La tặng hoa chúc mừng Ban Chuyên án (Ảnh: Công an Sơn La)

Trước đó, vào ngày 29/5, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ Nguyễn Anh Trường, sinh năm 1985, trú tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc và 9 đối tượng khác ở các địa bàn Sơn La, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tang vật thu giữ gồm 27 điện thoại di động, 619 sim điện thoại, 4 máy tính laptop, 26 thẻ ATM và một số vật chứng liên quan khác.

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an Sơn La)

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận sử dụng ứng dụng game trên Internet như xóc đĩa, tài xỉu, ba cây… để sát phát nhau bằng tiền, khi chơi thắng bạc thì đổi tiền ảo thành tiền thật qua các đại lý. Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 4/2019 đến tháng 5/2020, lượng tiền giao dịch của hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc đã lên đến 3.200 tỷ đồng.

Tại buổi trao thưởng, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La Nguyễn Ngọc Vân đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực trong đấu tranh chuyên án của lực lượng. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh với loại tội phạm mới này, đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Nguyễn Nga