Rác thải bủa vây bãi bồi ven sông Hồng

Môi trường - Ngày đăng : 01:34, 22/06/2020

(TN&MT) - Những năm gần đây, bãi bồi ven sông Hồng khu vực dưới chân cầu Vĩnh Tuy (Long Biên, Hà Nội) được biết đến là địa điểm lý tưởng để dã ngoại, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nơi này bắt đầu xuất hiện tình trạng rác thải tràn ngập sau những cuộc vui của người dã ngoại.

Bãi bồi ven sông Hồng khu vực dưới chân cầu Vĩnh Tuy có thảm cỏ xanh rộng lớn, vị trí ngay gần trung tâm Hà Nội nên trở thành điểm đến yêu thích của nhiều gia đình và các bạn trẻ muốn thư giãn, gần gũi thiên nhiên và ưa thích dã ngoại vào mỗi dịp cuối tuần.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, thay vì vẻ đẹp vốn có ban đầu, bãi đất tràn ngập rác thải sau những cuộc vui chơi dã ngoại của các bạn trẻ, gây ô nhiễm môi trường và nhếch nhác cảnh quan nghiêm trọng.

Bãi cỏ xanh ngày nào đã ngập ngụa trong rác thải, túi ni lông phất phơ khắp bãi cỏ dưới chân cầu Vĩnh Tuy

Bãi đất xuất hiện la liệt túi ni long, vỏ chai nhựa, chai thủy tinh,… Đây đều là những loại rác thải khó phân hủy.

Bếp nướng dựng bầy bừa ngay giữa khu đất sau tàn cuộc còn nguyên gạch, củi. Nơi đây có rất nhiều những bếp nướng như thế này không được dọn dẹp sau sử dụng

Cứ sau mỗi ngày cuối tuần, thảm cỏ bãi sông lại đầy rác thải

Rác thủy tinh khiến môi trường bị ô nhiễm và gây nguy hiểm cho sức khỏe con người

Rác thải do người đến vui chơi vứt lại được người dân sống xung quanh gom thành đống đốt cho bớt mùi hôi thối

Chị Nguyễn Thị Hà chia sẻ: “Vì nhà ở gần đây nên thỉnh thoảng cuối tuần gia đình tôi thường ra đây dã ngoại, chủ yếu để cho các con có thể vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên. Tôi thấy có nhiều bạn trẻ cũng đến đây vui chơi, ăn uống nhưng khi rời đi thì không dọn dẹp và thu gom lại rác thải mà vứt luôn tại chỗ. Đây là nơi vui chơi công cộng nên hi vọng mỗi người đến đây chơi cần có ý thức bảo vệ môi trường, không nên vứt rác bừa bãi.

Được biết, bãi bồi ven sông Hồng là địa điểm vui chơi công cộng. Do đó, việc quản lí và vệ sinh còn gặp nhiều bất cập.

Hoàng Ngân