Triển lãm 75 năm "Công an nhân dân - vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Xã hội - Ngày đăng : 15:30, 11/06/2020

(TN&MT) - Sáng 11/6, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Bộ Công an tổ chức khai mạc Triển lãm với chủ đề “75 năm Công an nhân dân - vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Theo đó, triển lãm trưng bày giới thiệu khoảng 500 ảnh tư liệu, hiện vật, gồm 3 phần: Về các đề tài Bác Hồ với Công an nhân dân; Công an nhân dân - 75 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển; Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại triển lãm, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, trong chiến tranh cũng như hoà bình, lực lượng Công an nhân dân (CAND) luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; đem hết sức lực, tài trí, tính mạng của mình để bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu cắt băng triển lãm

Trên chặng đường phát triển, nhiều tấm gương vì nước quên thân vì dân phục vụ; mưu trí dũng cảm, không quản hiểm nguy, chấp nhận hi sinh; khắc phục khó khăn, lập nhiều thành tích, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng.

Từ năm 1948 đến nay có 724 tập thể, 408 cá nhân trong đó có 35 nữ anh hùng LLVT; có những gia đình 2 chị em ruột là anh hùng LLVT.

Các đại biểu tham quan các tư liệu, hiện vật tại triển lãm

Từ năm 2016 đến nay đã có 46 đồng chí anh dũng hi sinh trong lực lượng công an; 1.300 đồng chí bị thương, hơn 300 đồng chí bị lây phơi nhiễm. Riêng năm 2020 có 10 đồng chí hi sinh, 51 đồng chí bị thương trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia.

Các tư liệu, hình ảnh tiêu biểu tại buổi triển lãm lần này sẽ giúp khách tham quan hiểu hơn về sự quan tâm, chăm lo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đối với lực lượng CAND; những thành tựu và hoạt động tiêu biểu của lực lượng CAND trong học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy và trong trào thi đua ái quốc; những chiến công xuất sắc của lực lượng CAND qua xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Đông đảo người dân tham gia tìm hiểu tại triển lãm

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị công an các địa phương tổ chức cho các bộ, chiến sĩ tham quan, học tập và coi đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng góp phần giáo dục cán bộ, chiến sĩ học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác Hồ, để nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và quán triệt tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với ngành công an.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 25/6.

Lan Anh