Đại hội Đảng bộ Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Tây Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 20:04, 08/06/2020

(TN&MT) - Chiều 8/6, Đảng bộ Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) Khu vực Tây Nguyên đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Trần Hồng Thái - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Bộ TN&MT - Bí thư Đảng ủy - Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Ông Trần Hồng Thái - Bí thư Đảng ủy - Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, ông Lê Văn Hưng - Phụ trách Đảng bộ - Giám đốc Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên cho biết: Trong nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng cục KTTV cùng với sự nỗ lực và đoàn kết của cán bộ, đảng viên, viên chức trong toàn Đảng bộ Đài đã phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng. Các bản tin KTTV ngày một được đổi mới về nội dung và không ngừng nâng cao về chất lượng.

Bên cạnh đó, công tác dự báo và phục vụ của Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên đạt kết quả tốt, góp phần tích cực vào công tác chỉ đạo phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai tại địa phương. Các bản tin thông báo, cảnh báo tình hình thời tiết, thủy văn phục vụ liên hồ chứa trên sông Sê San, sông Ba và sông Sê Rê Pôk kịp thời, sát thực tế.

Các bản tin thông báo và cảnh báo KTTV đã được triển khai trong việc chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, xây dựng và khai thác nguồn nước, vận hành các công trình thủy lợi, thủy điện. Thực hiện tốt công tác dự báo lưu lượng nước về hồ cho các công ty thủy điện trên địa bàn để nắm bắt kịp thời tình hình mưa lũ, chủ động vận hành điều tiết nguồn nước đảm bảo an toàn công trình, góp phần giảm lũ cho hạ du.

Ông Lê Văn Hưng - Phụ trách Đảng bộ - Giám đốc Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên báo cáo tại Đại hội

Cũng theo ông Lê Văn Hưng, trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng ngày càng được Đảng bộ Đài KTTV Tây Nguyên chú trọng. Đảng bộ Đài đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gượng đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hàng năm, 100% đảng viên được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không có Đảng viên sai phạm, bị xử lý kỷ luật. Kết quả phong trào thi đua các năm 2015-2019 đã có 22 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 30 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 06 lượt tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ TN&MT; nhiều tập thể và cá nhân đươch tặng Giấy khen của các cơ quan đoàn thể cấp trên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Hồng Thái - Bí thư Đảng ủy - Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, ông Trần Hồng Thái cũng đề nghị trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, Đảng bộ Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên cần tiếp tục đảm bảo hoạt động ổn định mạng lưới trạm KTTV; đo đạc, quan trắc, thu thập số liệu kịp thời, chính xác phục vụ tốt cho công tác dự báo KTTV.

Song song đó, Đảng bộ Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc đến toàn thể đảng viên và quần chúng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên sẽ tiếp tục lãnh đạo cán bộ, đảng viên đoàn kết nhất trí thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, từng bước nâng cao năng lực và tăng cường sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên, thực hiện cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên cũng sẽ lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng các đoàn thể vững mạnh, góp phần tích cực và có hiệu quả vào công cuộc đổi mới, hiện đại hóa ngành KTTV và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vựcTây Nguyên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đài nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Một số chỉ tiêu cơ bản được Đảng bộ Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên đề ra để phấn đấu hoàn thành trong nhiệm kỳ 2020-2025: Phấn đấu 100% đảng viên, quần chúng được học tập, quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng, pháp luật cả Nhà nước; 90% viên chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kết nạp thêm nhiều đảng viên mới; xây dựng đoàn thể quần chúng đạt tiêu chuẩn vững mạnh cả nhiệm kỳ.

Ban Chấp hành Đảng bộ Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Đặc biệt, trong nhiệm vụ chuyên môn, Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên sẽ thường xuyên theo dõi, dự báo, cảnh báo các hiện tượng thời tiết, thủy văn nguy hiểm như: bão, lốc tố, mưa lớn, lũ lụt và những vấn đề như hạn hán, mưa dông đầu mùa và khả năng gây cháy rừng vào mùa khô; tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa nội dung các loại bản tin dự báo nhằm phục vụ có hiệu quả cao hơn cho từng đối tượng sử dụng bản tin.

Đại hội cũng đã bầu 09 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Lê Văn Hưng - Giám đốc Đài KTTV Khu vực Tây Nguyên được bầu làm Bí thư Đảng ủy Đài nhiệm kỳ 2020-2025.

Quế Mai