Hà Nội: Hoa sen ngàn cánh “hot” nhất mùa hè

Xã hội - Ngày đăng : 15:21, 07/06/2020

(TN&MT) - Vào những ngày vào mùa hoa sen, nhiều gia đình đã chọn những bông hoa sen thơm ngát, dịu nhẹ để cắm tại nhà. Và hoa sen Bách Diệp Quan âm ngàn cánh đang được ưa chuộng nhất hiện nay đang là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ. Là một người trồng thành công hoa sen Bách Diệp Quan âm ngàn cánh, Chị Kim Anh – chủ một vườn hoa sen cho biết “cháy hàng” không đủ đáp ứng nhu cầu của khách.

Sen Bách Diệp Quan âm hồng tại vườn chị Kim Anh 

Niềm đam mê trồng sen

Chị Phạm Kim Anh (Hà Đông, Hà Nội) tốt nghiệp tại Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương là một người có niềm đam mê với sen. Trong một lần tham gia hội yêu sen ở trên mạng, chị Kim Anh đã gặp gỡ, làm quen và nói chuyện với một người trong hội, từ đó, chị bén duyên, có hội tìm hiểu và trồng được cây sen Bách Diệp Quan âm ngàn cánh đang được nhiều người dân “săn lùng” nhất hiện nay.

Đến nay, tại vườn hoa sen hơn 2000m2, chị Kim Anh đã trồng thành công những bông hoa sen và được khách hàng đặt hàng nhiều trên trang Facebook cá nhân của mình, thậm chí có nhiều đơn hàng được ship đi các tỉnh.

Sen Bách Diệp Quan âm trắng 

“Để trồng được giống sen Bách Diệp Quan âm ngàn cánh, mình phải chuẩn bị từ đầu tháng 2 đến tháng 5 và chăm sóc cẩn thận, kĩ càng mới cho ra được hoa sen to và đẹp. Hằng ngày từ 4-5 giờ sáng mình ra vườn để chăm sóc hoa cũng như xem những bông hoa nào có thể hái được đem bán cho khách, vì giống sen này thường nở rất nhanh nên phải để ý thường xuyên không sẽ không có sen đẹp để ship cho khách” – Chị Kim Anh cho biết.

Ngoài ra, tại vườn trồng hoa sen Bách Diệp quan âm, chị Kim Anh còn trồng thêm một số loại hoa sen khác như sen Cung Đình, sen Quỳ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn mua những loại sen khác.

Hoa sen ngàn cánh đắt khách, “cháy hàng”

Sen Bách Diệp Quan âm đang được nhiều người dân "săn lùng" hiện nay

Thường xuyên ship hoa sen cho các tỉnh, chị Kim Anh cho biết những bó hoa sen được người mua đặt thường là những bông hoa Bách Diệp Quan âm ngàn cánh, thậm chí “cháy hàng” vì không đáp ứng đủ nhu cầu. “Cứ vào vụ sen, mỗi ngày chị ship khách trong nội thành Hà Nội ít cũng phải hơn 200 bó, còn đối với các tỉnh như Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Sapa (Lào Cai) khoảng 50-70 bó. Có nhiều ngày khách đặt hàng nhiều nhưng mình cũng không có đủ hoa để ship cho khách” – Chị Kim Anh cho biết thêm.

Chị Kim Anh cũng cho biết, sen Cung Đình là sen 120 cánh cho năng xuất khá cao nên giá thành xuất ra khá rẻ. Riêng sen Quan Âm bắt nguồn từ Thái Lan, sản lượng thấp nhưng về mặt thẩm mỹ nhìn rất là hấp dẫn vì nó to, khi nở ra bằng cả cái bát tô. Nên nhiều khách hàng chuộng mặt hàng này nhiều hơn.

“Mỗi ngày riêng sen Bách Diệp Quan âm nhà mình có tầm 300-350 Bông, còn sen Cung đình thu được tầm 1200-1300 Bông. Đối với sen Quan Âm mình bán từ 10k-13k/bông. Sen Cung đình bán 3,7-5,5k/bông tuỳ thời điểm” – chị Kim anh nói.

Thu Trang