Thanh Hóa: Cần xử lý dứt điểm xe quá tải chạy trên đê sông Chu
Xã hội - Ngày đăng : 08:42, 29/05/2020
Trước đó, ngày 05/5/2020, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có Văn bản số 1600/SNN&PTNT-TL đề nghị Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, Thiệu Hóa chỉ đạo xử lý nghiêm, dứt điểm tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép đi trên tuyến đê tả, hữu sông Chu.
Xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải “lộng hành” trên đê sông Chu |
Tuy nhiên, hiện nay tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép đi trên đê, đặc biệt xe chở vật liệu cát, sỏi gây hư hỏng nghiêm trọng mặt đê tại một số tuyến đê tả, hữu sông Chu mới thi công, bàn giao cho các địa phương quản lý, sử dụng vẫn đang diễn ra phức tạp, cụ thể như: đoạn từ K19+800 - K22 đê tả sông Chu, xã Thiệu Ngọc, huyện Thiệu Hóa; đoạn K25 - K25+600 đê tả sông Chu, xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa; đoạn từ K9 - K9+800 đê tả sông Chu, xã Phú Xuân, huyện Thọ Xuân; đoạn từ K19+800 - K20+200 đê hữu sông Chu, thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân; đoạn từ K22+800 - K23+900 đê hữu sông Chu, xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân.
Theo đó để thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đê điều và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 893/UBND-NN và Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều. Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, Thiệu Hóa Chỉ đạo Công an huyện và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm, dứt điểm tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép đi trên đê, đặc biệt xe chở vật liệu cát, sỏi.
Bên cạnh đó, yêu cầu các chủ bãi tập kết, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn có sử dụng các tuyến đê làm đường vận chuyển phải cam kết và chịu trách nhiệm tổ chức sửa chữa thường xuyên các hư hỏng trên mặt đê do quá trình vận chuyển cát, sỏi gây ra. Đồng thời có văn bản cam kết không bán, xúc cát, sỏi cho các xe quá tải trọng cho phép đi trên đê, trường hợp chủ bãi tập kết cố tình không chấp hành các yêu cầu trên, đề nghị Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, Thiệu Hóa báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét thu hồi giấy phép đã cấp.