Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 5/2020

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 16:22, 28/05/2020

(TN&MT) - Ngày 28/5/2020, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, số 79 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã tiếp công dân theo định kỳ tháng 5/2020. Cùng tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai…

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 5/2020

Thực hiện các quy định của pháp luật về việc tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi tiếp công dân tháng 5/2020, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp 08 lượt công dân khiếu nại về các lĩnh vực đất đai.

Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và lãnh đạo Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai đã nghe trình bày của các công dân gồm: Bà Trần Thị Hồng, địa chỉ số 119 Nguyễn Du, Khối 11, phường Trung Đô, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Phản ánh về việc gia đình mua 242 m2 đất của cửa hàng ăn uống Trường Thi để hoạt động kinh doanh ăn uống. Năm 1996 địa phương lấy đất để làm khách sạn, nhưng không được bồi thường; Bà Đỗ Thuý Hằng, địa chỉ số 27 ngách 25/7 ngõ 315 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Khiếu nại về việc gia đình mua mảnh đất từ năm 2014, khi mua có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, hơn 6 nay cơ quan chức năng địa phương vẫn chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.

Bà Nguyễn Thị Hoàn, địa chỉ thôn Liên Hạ, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Khiếu nại về bản án của Toà án nhân huyện Quế Võ và Toà án nhân tỉnh Bắc Ninh về việc tranh chấp đất đai của gia đình; Bà Nguyễn Thị Ngãi, địa chỉ khu 1, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Khiếu nại liên quan đến bồi thường hỗ trợ và tái định cư thực hiện các Dự án xây dựng khách sạn, chung cư trên địa bàn; Bà Nguyễn Thị Dài, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ. Khiếu nại về việc chậm trả lời của các cơ quan chức năng huyện Quế Võ liên quan đến việc bồi thường thu hồi đất của gia đình.

Người dân đến với Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường đều được hướng dẫn cụ thể, chi tiết

Bà Nguyễn Thị Lan, địa chỉ tổ 6, khu 2A, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, khiếu nại về việc ông Trần Văn Quang trả lại 300 m2 đất theo nguồn gốc đất là của gia đình bà; Ông Nguyễn Văn Lạc địa chỉ số 1, ngách 28/48 phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, khiếu nại về việc việc bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất xây khu nhà ở Vinaconex 3; Bà Phạm Thị Nguyên số 307, Toà CT14 Khu đô thị Nam Thăng Long, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội đề nghị xem xét lại Quyết định số 92/QĐ-UBND, ngày 17/1/2014 liên quan đến việc bồi thường hỗ trợ và tái định cư dự án xây dựng cầu Nhật Tân.

Sau khi lắng nghe các phản ánh của công dân qua đơn thư và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền và đúng theo các quy định của pháp luật.

Đối với các nội dung kiến nghị liên quan tới thẩm quyền giải quyết của địa phương, đối với từng vụ việc cụ thể, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ giao các đơn vị chuyên môn tổng hợp gửi Văn bản đến địa phương để cùng tháo gỡ và giải quyết các khiếu nại của công dân.

Cũng tại buổi tiếp công dân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cũng đã hướng dẫn cụ thể để công dân có thể gửi đơn đến đúng các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết những nội dung kiến nghị, khiếu nại không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Huyền Trang