Phú Thọ: Di dời 17 hộ dân do vỡ đập thủy lợi Đầm Thìn

Xã hội - Ngày đăng : 15:55, 28/05/2020

(TN&MT) - 7 giờ sáng nay (28/5), đập thủy lợi Đầm Thìn, xã Cấp Dân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục ha hoa màu của người dân bị nhấn chìm.

Theo Chi cục đê điều và phòng, chống lụt bão tỉnh Phú Thọ, sáng sớm nay, người dân phát hiện có hiện tượng rỉ nước trên thân đập và báo chính quyền địa phương. Sau khi kiểm tra thấy nguy cơ vỡ đập, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời các hộ dân vùng hạ lưu. Điểm vỡ rộng từ 5m đến 6m.

Theo thống kê bước đầu có khoảng 17 hộ dân nằm trong khu vực bị ảnh hưởng do vỡ đập cần phải di dời đến nơi an toàn; đồng thời có phương án khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Đập thủy lợi Đầm Thìn bị vỡ. Ảnh: Báo Phú Thọ

Ngay sau khi có thông tin, UBND huyện Cẩm Khê đã huy động toàn bộ lực lượng Công an, dân quân, tự vệ các xã lân cận tham gia sơ tán dân, thông các cầu cống khu vực hạ du...

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục. Đồng thời, yêu cầu các ngành chức năng liên quan khẩn trương tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố vỡ đập.

Được biết, Đập Đầm Thìn xây dựng từ năm 2008, đưa vào sử dung năm 2010, diện tích hơn 15 ha mặt nước, phục vụ nước tưới cho 128 ha vụ chiêm và 72 ha vụ mùa. Cách đây hai ngày ở khu vực đập này có mưa lớn.

PV