UNICEF hỗ trợ 7 tỉnh phòng dịch COVID-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 09:41, 27/05/2020

(TN&MT) -  Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam vừa hỗ trợ hàng hòa thiết yếu phòng dịch Covid-19 cho các trường học, các trung tâm y tế xã và cộng đồng ở 7 tỉnh: Sóc Trăng, Bến Tre, Ninh Thuận, Lào Cai, Điện Biên, Gia Lai và Kon Tum.

UNICEF hỗ trợ người dân bình lọc nước

Tại Lễ cấp phát hàng hóa cứu trợ về nước sạch và vệ sinh tại tỉnh Sóc Trăng hôm 26/5, bà Rana Flowers, Đại diện của UNICEF Việt Nam cho biết, hơn 340.000 người dân dễ bị tổn thương, chủ yếu là trẻ em đã nhận được xà phòng, dung dịch rửa tay, bình lọc nước bằng gốm để phòng tránh sự lây lan của dịch Covid-19 và các bệnh tật khác. Đây là những vật dụng cần thiết để tiếp tục duy trì việc rửa tay - một hành động đã trở thành thói quen ở Việt Nam gần đây, nhất là khi chúng ta tiếp tục cảnh giác chống lại sự lan truyền của bệnh dịch cũng như các bệnh tật đe dọa đến sức khỏe và phúc lợi của  trẻ em.

Các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long đã phải hứng chịu khủng hoảng vì hạn hán và xâm nhập mặn từ năm 2019, song song với đó là thiếu các điều kiện vệ sinh trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới, UNICEF sẽ tiếp tục cấp phát các hàng hóa thiết yếu về vệ sinh ở các địa phương khác, cùng với những tài liệu truyền thông về rửa tay và vệ sinh cá nhân đúng cách để giúp người dân và trẻ em có kiến thức về phòng tránh bệnh dịch.

Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch để phòng tránh dịch bệnh

“Hơn bất cứ một cuộc khủng hoảng nào, COVID-19 có nguy cơ trở thành khủng hoảng về quyền trẻ em. Hiện nay chúng tôi tập trung vào việc đánh giá và đáp ứng khẩn cấp các nguy cơ về quyền trẻ em – từ việc trẻ em bỏ học, lao động trẻ em cho đến việc gia tăng bạo lực, nguy cơ lan truyền bệnh tật ở các vùng không có nước sạch và sản phẩm vệ sinh. UNICEF đang vận động để các hoạt động bảo trợ xã hội tập trung vào trẻ em.

Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp và người dân tiếp tục hỗ trợ nhằm đảm bảo các tổ chức có thể nhân rộng các hoạt động can thiệp cứu sống trẻ em”, bà Rana Flowers khẳng định.

 Khánh Ly