Lào Cai: Tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch “Mùa hè Sa Pa 2020”

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 17:21, 23/05/2020

(TN&MT) - Với mục tiêu quảng bá và thu hút khách đu lịch đến với du lịch Lào Cai nói chung và du lịch Sa Pa nói riêng trong 3 ngày từ 22-24/5, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Mùa hè Sa Pa năm 2020” và bàn các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Tham gia “Mùa hè Sa Pa năm 2020” có đại diện các sở, ngành, Hiệp hội du lịch Lào Cai và các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch trong nước cùng đông đảo các nhà báo của trung ương và địa phương.

Năm 2019, tổng lượt khách đến với Lào Cai đạt trên 5,1 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt trên 19.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong 5 tháng đầu năm 2020, tổng lượng khách đến Lào Cai ước đạt trên 666.000 lượt, giảm 73,2% so với cùng kỳ.

Lào Cai tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch “Mùa hè Sa Pa 2020”

Do đó để thu hút du khách đến với Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai đã công bố Kế hoạch kích cầu và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai do ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2020 và Chương trình kích cầu du lịch Lào Cai “Mùa hè Sa Pa năm 2020” nhằm chủ động ứng phó với các ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đối với ngành du lịch, góp phần bình ổn và phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai sau dịch và hình thành chuỗi sản phẩm du lịch kích cầu, tạo thói quen đi du lịch thời điểm kích cầu hằng năm và tăng thêm giá trị trải nghiệm cho khách du lịch. Thông qua chương trình phấn đấu thu hút khoảng 2,5 triệu lượt khách đến với Lào Cai năm 2020, trong đó dự kiến 300.000 lượt khách quốc tế.

thung lũng hoa Hồng của công ty Fansipan Legend thuộc tập đoàn đoàn Sunworld đã vinh dự được Hội kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam”.

Theo ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch tỉnh Lào Cai, trong thời gian tới, hoạt động du lịch sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, vì vậy các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch cần tiếp tục đoàn kết thống nhất với tinh thần phục vụ tốt nhất, chi phí phù hợp nhất để thu hút khách du lịch.Các ngành của tỉnh sẽ quan tâm đến những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, hiệp hội du lịch để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Với sự nỗ lực của các cấp, ngành, sự chung tay của các doanh nghiệp, tin tưởng thời gian tới nền kinh tế Lào Cai sẽ phục hồi, sớm hoàn thành những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Được biết, Chương trình kích cầu du lịch Lào Cai “Mùa Hè Sa Pa năm 2020” có sự tham gia của 82 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là gói kích cầu du lịch tổng hợp gồm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá từ 10%-60% vé tham quan điểm du lịch, các dịch vụ du lịch, lưu trú nghỉ dưỡng, ăn uống… với chất lượng tốt nhất. 100% đơn vị tham gia gói kích cầu cam kết không thay đổi chất lượng dịch vụ khi khách hàng tham gia chương trình.

Đồi Hoa Hồng Cổ Sa Pa một điểm đến hấp dẫn vừa được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt. 

Cũng nhân dịp này, thung lũng hoa Hồng của công ty Fansipan Legend thuộc tập đoàn đoàn Sunworld đã vinh dự được Hội kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam”. Đây là kỷ lục thứ 4 mà Sun World Fansipan Legend xác lập, sau Kỷ lục "Màn nhảy sạp có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay", Kỷ lục “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam” dành cho Show nghệ thuật Vũ điệu trên mây –và Kỷ lục “Tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam”  đã được trao cho công trình Tàu hỏa leo núi Mường Hoa năm năm 2019.

Bích Hợp