Ấm lòng từ cây ATM gạo miễn phí

Xã hội - Ngày đăng : 18:03, 20/04/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 20/4 tại cổng trường Đại học Hồng Đức (phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hồng Đức đã triển khai chương trình cấp phát gạo miễn phí, nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo đó, kể từ 20-30/4/2020, Đoàn Thanh niên trường Đại học Hồng Đức tổ chức chương trình cấp phát gạo miễn phí cho người người dân có hoàn cảnh khó khăn vào 8h sáng hàng ngày tại cổng trường Đại học Hồng Đức. Mỗi người dân đến nhận hỗ trợ sẽ được nhận 3kg gạo. Trước khi nhận gạo, các Đoàn viên Thanh niên sẽ hướng dẫn người dân rửa tay sát trùng, kiểm tra thân nhiệt, cấp phát khẩu trang miễn phí. Đồng thời, điều phối phân luồng người dân đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 2m, tránh tình trạng chen lấn, mất an ninh trật tự.

Bà Trịnh Thị Doãn (phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) cho biết: Từ khi dịch bệnh xảy ra, cuộc sống của bà con chúng tôi vì thế cũng ảnh hưởng rất nhiều. Nay được nhận những túi gạo miễn phí từ trường Đại học Hồng Đức, chúng tôi thật sự phấn khởi và vui mừng.

Anh Hoàng Lê Minh, Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Hồng Đức chia sẻ: Với sự hỗ trợ nhiệt tình về cả vật chất lẫn tinh thần từ các nhà hảo tâm, cựu sinh viên, cán bộ nhân viên trường Đại học Hồng Đức. Đến nay chương trình đã huy động được 6700kg gạo nhằm hỗ trợ chia sẻ phần nào những khó khăn mà nhiều người dân bị ảnh hưởng bới dịch COVID-19.

Cũng theo anh Hoàng Lê Minh, người dân khi đến nhận hỗ trợ sẽ được hướng dẫn rửa tay từ máy rửa tay sát khuẩn tự động, tiếp nhận gạo từ cây ATM gạo miễn phí. Tất cả đều được chế tạo bởi Khoa Kỹ thuật Công nghệ của trường Đại học Hồng Đức.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Tài nguyên & Môi trường ghi nhận:

Từ sáng sớm, công tác chuẩn bị đã được Đoàn Thanh niên trường Đại học Hồng Đức hoàn thành và sẵn sàng

6700kg gạo được quyên góp từ các nhà hảo tâm, các cựu sinh viên và cán bộ nhân viên trường Đại học Hồng Đức

Nhiều người dân đến tiếp nhận hỗ trợ gạo trong không khí trật tự, đảm bảo khoảng cách 2m

Đoàn viên tiến hành kiểm tra thân nhiệt

Những túi gạo được trao tận tay cho người dân

Máy rửa tay sát khuẩn tự động được chế tạo bởi Khoa Kỹ thuật Công nghệ trường Đại học Hồng Đức

Những hành động nhân văn và ý nghĩa góp phần không nhỏ trong việc đầy lùi dịch COVID-19

Cây ATM gạo miễn phí

Đối với nhiều người dân, số gạo hỗ trợ này vô cùng quý giá

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát và kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến những lao động tự do

Niềm vui của người dân khi được nhận gạo hỗ trợ

Theo đó, chương trình sẽ được triển khai vào mỗi sáng bắt đầu từ 8h, kéo dài trong 10 ngày từ ngày 20/4 đến ngày 30/4/2020

 

 

 

 

 

 

Thu Thủy - Hoàng Anh