Điện Biên: Cảnh báo lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ

Môi trường - Ngày đăng : 10:04, 12/04/2020

(TN&MT) - Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Điện Biên vừa ra bản tin cảnh báo lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ trên phạm vi tỉnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 11/4, khu vực tỉnh Điện Biên có mưa dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa đến mưa to.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại khu vực các huyện Điện Biên và Điện Biên Đông. Ảnh tư liệu.

Vào rạng sáng ngày 12/4, trên sản phẩm Ra đa xác định được vùng mây đối lưu gây mưa rào và dông trên khu vực huyện Điện Biên Đông và huyện Điện Biên. Vùng mây dông này tiếp tục phát triển và gây mưa rào và dông cho các huyện trên, sau đó có khả năng lan sang huyện Tuần Giáo, Mường Ảng, Tủa Chùa và thị xã Mường Lay.

Tổng lượng mưa 3 giờ (từ 5 giờ đến 8 giờ) ngày 12/4, phổ biến từ 5-10mm, có nơi cao hơn như Thủy văn Bản yên 24mm; điểm đo mưa tự động Tây Trang 26mm; Mường Nhà 58mm.

Dự báo trong những giờ tới, khu vực các huyện trên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại khu vực các huyện Điện Biên và Điện Biên Đông. Nguy cơ cao tại xã Mường Nhà huyện Điện Biên. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Cùng với đó, từ hôm nay đến ngày 13/4, trời chuyển lạnh; vùng cao trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 14 - 16 độ, vùng núi cao 10 -12 độ.

Hà Thuận