Thừa Thiên Huế: Nhiều cơ quan, đoàn thể chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19

Xã hội - Ngày đăng : 14:24, 10/04/2020

(TN&MT) - Nhiều cơ quan, đơn vị... ở Thừa Thiên Huế đã và đang ủng hộ về vật chất, tinh thần trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn.

Theo đó, Ban Thường trực UBMT Việt Nam thị xã Hương Thủy đã tiếp nhận các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã với số tiền trên 300 triệu đồng, trong đó gần 104 triệu đồng tiền mặt, quy đổi hàng hóa nhu yếu phẩm (gạo, mì ăn liền, khẩu trang, sữa,...) với số tiền trên 199,6 triệu đồng từ nguồn của Ban Thường trực UBMT các xã, phường tích cực vận động các nhà hảo tâm trực tiếp ủng hộ tại các cơ sở cách ly và hỗ trợ các hộ gia đình bán vé số khó khăn trên địa bàn.

Từ nguồn ủng hộ này, toàn bộ tiền mặt sẽ chuyển đến UBMT tỉnh Thừa Thiên Huế, các mặt hàng nhu yếu phẩm, Ban Thường trực UBMT thị xã sẽ phối hợp chuyển đến Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Đại học Huế để phục vụ công tác cách ly; đồng thời hỗ trợ 253 hộ gia đình bán vé số trên địa bàn thị xã (mỗi hộ 10kg gạo hoặc 1 thùng mì ăn liền).

Các cơ quan, đơn vị ở thị xã Hương Thủy ủng hộ phòng chống dịch

Ông Trần Tấn Quốc - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hương Thủy ghi nhận và đánh giá cao sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp, ủng hộ tiền của, vật chất… để tiếp thêm nguồn lực cùng với các cấp chính quyền chung tay phòng chống dịch bệnh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Ông Phạm Luyến -  Giám đốc DNTN Long Phụng ở xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) đã đến trao 50 triệu đồng tiền mặt và 5 tấn gạo (trị giá 100 triệu đồng) cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế. Tính đến ngày 7/4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tiếp nhận gần 400 triệu đồng tiền mặt, 12 tấn gạo, hơn 100 thùng sữa và nhiều nhu yếu phẩm cùng rau, củ, quả... do doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ với mong muốn sẻ chia với hơn 5.000 công dân cách ly tại 7 khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý. 

Hội Doanh Nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa trao tặng 1.000 bộ kit thử virus Covid - 19 cho Bệnh viện Trung Ương Huế tổng trị giá 500 triệu đồng. Đây là số tiền được các doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp, ủng hộ với mục đích chung tay cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tiếp nhận sự hỗ trợ của các tổ chức, đoàn thể...

Liên đoàn Lao động TP. Huế đã huy động các nguồn lực và sự đóng góp của đoàn viên, người lao động để trao 8 tấn gạo và 240 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các đối tượng là đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19 trên địa bàn và các khu cách ly tập trung.

Cũng từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các nhà chùa và mạnh thường quân, nhiều phường trên địa bàn TP. Huế cũng đã đồng loạt trao quà cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo. Trong đó, phường Thủy Xuân trao hơn 210 suất quà (mỗi suất gồm 10kg gạo, nước mắm, dầu ăn, cá hộp và sữa); phường Phú Hậu trao 175 suất, phường Phú Hiệp cũng trao gần 200 suất...

Với thông điệp “Chiến dịch gọi hậu phương sẵn sàng”, “Chống dịch như chống giặc”, cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã Hương Trà đã vận động được trên 2 tấn lương thực, trứng, gia vị, rau, củ, quả “cây nhà lá vườn” cung cấp cho khu cách ly ký túc xá Học viện Ngân hàng (tỉnh lộ 10).

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hương Trà  - Trần Thị Thu Điệp cho biết, ngoài ủng hộ lương thực, thực phẩm, theo sự phân công của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, từ ngày 27/3 đến nay, có 70 - 80 chị em cán bộ, hội viên Hội LHPN thị xã tự nguyện tham gia nấu ăn tại khu cách ly Ký túc xá Học viện Ngân hàng (chia làm 2 ca).

Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Lộc đã tiếp nhận được hơn 6 tạ gạo, 7 tạ rau của quả các loại, 120 kg cá, 6 thùng mì tôm và 2,5 triệu tiền mặt. Đây là những nhu yếu phẩm ở các địa phương cơ sở, được chính các chị em thu gom tại vườn nhà mình để ủng hộ và cùng chung tay cho các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Những sự hỗ trợ từ quê nhà ở xã Lộc Trì chứa đầy tình cảm trong cơn đại dịch

Cũng trong sáng ngày 10/4, các ban ngành xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) cùng bà con nhân dân địa phương đã ủng hộ hơn 880kg gạo,100kg bầu; mít 140kg, 480 quả trứng gà, vịt; đu đủ 41kg; vả 20kg; bí đỏ 100kg; 20 con vịt, 20 con gà, 13 thùng mì tôm... cho người dân đang cách ly tại các khu cách ly của tỉnh, góp phần nhỏ của mình cùng với tỉnh nhà trong chặng đường phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, tính đến 10/4, ngoài số hàng hóa là trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng tiền mặt của các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch. Trong đó có Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng, các cơ quan đoàn thể ở huyện Quảng Điền 200 triệu đồng... Các cán bộ, nhân viên của Điện lực Thừa Thiên Huế cũng đã ủng hộ hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân khác cũng đã thông qua nhiều kênh hỗ trợ ở Thừa Thiên Huế để chia sẻ cùng đồng bào giữa cơn đại dịch.

Tính đến nay, Thừa Thiên Huế không còn ca dương tính nào với Covid - 19 và công tác phòng chống vẫn đang được triển khai tích cực trên nhiều phương diện.

Văn Dinh