Cư dân chung cư The EverRich Infinity “khóc ròng” vì Ban quản lý cắt nước sinh hoạt

Bất động sản - Ngày đăng : 12:24, 02/04/2020

(TN&MT) – Bị cắt nước sinh hoạt, cư dân chung cư sống tại chung cư The EverRich Infinity (số 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM) mang băng rôn “tố” ban quản lý lạm quyền.

Bà T. cư dân sống tại chung cư The EverRich Infinity cho biết, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng Ban quản lý chung cư này còn làm khó trong việc cắt nước sinh hoạt.

Cư dân phản đối ban quản lý cắt nước

Đơn vị quản lý tòa nhà là là Công ty CP Tư vấn Realtylink bắt đầu quản lý chung cư từ đầu tháng 3/2020 đến nay. Công tác quản lý còn tồn tại nhiều vấn đề như: Để xảy ra tình trạng đậu xe trước cổng bảo vệ, ngập nước thoát tại tầng hầm B2, chuông bị báo cháy giả…

Búc xúc của cư dân là công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chung cư chưa tốt. Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng ban quản lý toà nhà không chủ động phòng chống dịch như: Không có nước rửa tay, không đo thân nhiệt cho những người ra vào chung cư…

Tương tự, bà O. một cư dân sống tại chung cư này bức xúc, ngay cả trong chung cư đang có người đi từ vùng dịch về, đơn vị quản lý không thông báo cho cư dân cẩn thận.

Do đó, các cư dân yêu cầu đổi đơn vị quản lý. Họ chỉ thanh toán tiền nước đã sử dụng và phí gửi xe, còn phí quản lý khi nào thay đổi đơn vị quản lý toà nhà thì mới đóng. Việc cắt nước khiến đời sống sinh hoạt bị đảo lộn, một số cư dân mang căng băng rôn, kêu gọi không thanh toán phí dịch vụ.

Cư dân mang băng rôn yêu cầu thay đổi ban quản lý tòa nhà

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hà – Quyền Trưởng Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity cho biết, ban quản lý ngưng cung cấp nước cho các căn chưa đóng tiền nước theo thông báo trước đó. Còn các cư dân đã đóng tiền nước, ban quản lý đã mở nước lại.

Còn ông Nguyễn Nam – Trưởng Ban quản lý chung cư The EverRich Infinity cho biết, việc tạm ngưng cung cấp các dịch vụ, trong đó có cung cấp nước, liên quan đến hợp đồng thanh toán phí quản lý vận hành toà nhà của cư dân. Trước khi ngưng cung cấp các dịch vụ như nước sinh hoạt hoạt, thẻ gửi xe, thẻ thang máy, ban quản lý có thông báo cho cư dân, có khoảng 12% cư dân chưa thanh toán tiền nước.

Liên quan đến chung cư The EverRich Infinity, trước đó, cư dân chung cư này phản đối việc chủ đầu tư điều chỉnh phân vùng lại chỗ để xe máy và ô tô. Cư dân búc xúc Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt bán mỗi chỗ để xe ô tô là 500 triệu đồng.

Đình Du