Yên Bái: Chung sức, đồng lòng chống đại dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 16:18, 31/03/2020

(TN&MT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi nhân dân cả nước và đồng bào ở nước ngoài đoàn kết, đồng lòng chống dịch Covid-19. Tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân với tinh thần vào cuộc quyết liệt, đồng bộ cùng chống lại đại dịch.

Quyết liệt triển khai các biện pháp

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Yên Bái đã thành lập các chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 giờ và tăng cường công tác quản lý dịch tại các chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu vực chợ Đồng Tâm

Từ tối ngày 28/3, tỉnh Yên Bái đã đưa vào hoạt động 9 chốt kiểm soát trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai và các tuyến quốc lộ, đường tỉnh đi qua địa bàn.

Tại các chốt có tổ liên ngành gồm: Công an, bộ đội và cán bộ y tế thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với các loại đi từ tỉnh khác đến. Chủ xe qua chốt đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế và phun khử trùng. Còn đối với các xe trong tỉnh đi qua chốt đều được đo thân nhiệt.

Người dân khi đi vào chợ đều được đo thân nhiệt

Cùng với đó, để tăng cường đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Yên Bái về việc tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và dừng tất cả các hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người.

Đồng thời, ngay từ ngày 27/3 tất cả các chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái đã thành lập chốt gác tại cổng chợ thực hiện việc đo thân nhiệt và tuyên truyền, nhắc nhở người dân khi ra vào chợ phải thực hiện đeo khẩu trang theo quy định.

Yên Bái thành lập 9 chốt kiểm soát dịch trên tuyến đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai và các tuyến quốc lộ, đường tỉnh đi qua địa bàn

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái đã triển khai xử lý nghiêm đối với các trường hợp không thực hiện theo đúng trong công tác phòng chống dịch, cụ thể ngày 31/3 Yên Bái đã xử phạt trường hợp đầu tiên không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các lái xe từ tỉnh khác vào địa bàn cần khai báo y tế

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, với những quy định, khuyến cáo cụ thể của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Yên Bái. Thời điểm này, người dân Yên Bái đã có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch.

Phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết

Để cùng chung tay với người dân cả nước chống lại đại dịch, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có rất nhiều các cơ quan, tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống nhân ái, đoàn kết quyên góp ủng hộ góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã trao số tiến 50 triệu đồng cho đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái

Trong sáng ngày 31/3 Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã trao số tiến 50 triệu đồng cho đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái. Trong đó, có 56 cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng Tỉnh ủy ủng hộ mỗi người 2 ngày lương.

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều cá nhân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, trong đó có cụ bà 102 tuổi và các cháu nhi đồng cũng đã đến ủng hộ, góp một phần nhỏ bé nhưng rất đáng trân trọng. Cụ bà Hà Thị Dần năm nay 102 tuổi, ở tổ 2, phường Yên Thịnh, Thành phố Yên Bái, đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái trao số tiền 1 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Cụ bà 102 tuổi ủng hộ 1 triệu đồng cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19

Hay như tại phường Hồng Hà, TP Yên Bái hai cháu tên Phạm Thanh Mai (9 tuổi) và Phạm Thanh Trúc (4 tuổi) trú tại tổ dân phố Hồng Phong, phường Hồng Hà đem toàn bộ số tiền kiết kiệm từ ăn sáng 415.000 đồng đến để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tiếp tục phát động các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tập thể, các hộ gia đình, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ hộ gia đình người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn làm nhà ở, giúp hộ nghèo có động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang ủng hộ tối thiểu một ngày lương theo mức lương hiện hưởng. Mỗi hộ tiểu thương ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng, các hộ dân ở thành thị ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng/hộ, các hộ ở nông thôn ủng hộ tối thiểu 10.000 đồng/hộ.

Thanh Ngà