Nghệ An: Tạm dừng tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt

Xã hội - Ngày đăng : 18:38, 30/03/2020

(TN&MT) - Ngày 30/3/2020 sở GTVT tỉnh Nghệ An đã có công văn số 941 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án cắt giảm số chuyến hoạt động để hoạt động và để làm căn cứ các mức hỗ trợ (nếu có); Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh ( kể cả tuyến nội tỉnh và tuyến liên tỉnh).

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ Nghệ An đi đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và ngược lại: mỗi chuyến chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày với số lượng khách trên xe không quá 50% số chỗ và không quá 20 người. Giờ xuất bến tại đầu bến xe của Nghệ An đi Hà Nội phải tương ứng với thời gian thực hiện hành trình và giờ xuất bến tại đầu bến xe của Hà Nội do Sở GTVT Hà Nội xác định (khoảng 14h00 hàng ngày).

Đối với các bến xe khách, hàng ngày thực hiện thống kê và báo cáo số lượng các tuyến vận tải đang hoạt động, số chuyến, lượt xe xuất bến và số lượng hành khách.

Nghệ An tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4/2020

Trước đó, ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn số 1818 quy định các dịch vụ được phép hoạt động và không được hoạt động kể từ 0h ngày 28/3/2020 cho đến hết ngày 15/4/2020. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt. Đối với xe taxi và xe hợp đồng, yêu cầu hạ kính xe, không dùng điều hòa, đeo khẩu trang, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách.

Trong văn bản này UBND tỉnh Nghệ An cũng quy định các dịch vụ sau được phép hoạt động bao gồm: Siêu thị tổng hợp (trừ các dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); Khách sạn, trung tâm thương mại; Chợ dân sinh; Các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, các cửa hàng hoa, trái cây (trừ dịch vụ ăn uống tai chỗ); Chuỗi kinh doanh nông sản, thực phẩm; Các cơ sở kinh doanh thuốc phòng, chữa bệnh cho người; các phòng khám; Các dịch vụ: Ngân hàng, văn phòng, bưu chính, viễn thông; Các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng xăng, dầu, gas, khí đốt; Các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vaccine phòng bệnh cho gia súc, gia cầm...

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An cũng khuyến khích các hình thức bán hàng online, giao hàng tận nhà, nhưng khi giao hàng phải đứng cách 2 m, vệ sinh khử khuẩn theo đúng quy định của ngành y tế.

Phạm Tuân