Lào Cai : 202 người từ Bệnh viện Bạch Mai trở về đã âm tính với Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:12, 30/03/2020

(TN&MT) - Sở Y tế Lào Cai cho biết trong số 303 công dân từng đến khám, điều trị và chăm sóc người nhà tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 2 – 25/3, đã có 202 công dân cho kết quả xét nghiệm với covid -19.

Cùng với việc tổ chức cách ly theo quy định, các đơn vị y tế  đã lấy 250 mẫu xét nghiệm của những người có nguy cơ cao. Kết quả, tính đến 15 giờ ngày 30/3, đã có 202 trường hợp được xác định âm tính với virus Covid-19, số mẫu còn lại hiện đang được làm xét nghiệm loại trừ Covid-19 bằng hệ thống Real-time PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Dự kiến, các đơn vị y tế sẽ hoàn thành việc lấy mẫu cho các trường hợp còn lại vào ngày 1/4.

Theo ông Sở Y tế Lào Cai, toàn tỉnh Lào Cai có 303 người từng đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch mai tuy nhiên có 22 người không ở Lào Cai, và một số người vẫn đang năm điều trị tại bệnh viện Bạch Mai do đó số mẫu phải lấy chỉ khoảng 250- 260 người.

Lào Cai đã có 202 người từ Bạch Mai trở về âm tính với covid-19.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các đơn vị y tế đang tiếp tục rà soát các trường hợp đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện tuyến Trung ương trong khoảng thời gian trên và những người tiếp xúc trực tiếp với những người từ Bệnh viện Bạch Mai về.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 tỉnh Lào Cai sẽ triển khai mọi phương án nhằm phòng chống sự lây lan của dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe của người dân. Tỉnh Lào Cai kêu gọi nhưng ai đã từng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian trên mà chưa được lấy máu xét nghiệm thì mau đến các cơ sở y tế khai báo để được xét nghiệm và chăm sóc.

Bích Hợp