Hải Dương: Doanh nghiệp vận tải chấp hành nghiêm tạm dừng hoạt động

Xã hội - Ngày đăng : 12:50, 29/03/2020

(TN&MT) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 16 doanh nghiệp xe buýt, 17 doanh nghiệp vận tải hành khách cố định, 18 doanh nghiệp kinh doanh taxi đã chấp hành nghiêm tạm dừng hoạt động.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/3 đến nay, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã chấp hành nghiêm tạm dừng toàn bộ các tuyến xe buýt nội tỉnh, liên tỉnh, xe khách tuyến cố định từ Hải Dương đi Hà Nội và ngược lại; tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe taxi trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Các xe buýt dừng hoạt động tại bến xe Hải Dương 

Theo đại diện lãnh đạo, Sở Giao thông vận tải Hải Dương: Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Sở đã thường xuyên thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, lái xe, phụ xe biết và chấp hành quy định. Trong thời gian này, Thanh tra sở phối hợp kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các doanh nghiệp. Các đơn vị vận tải không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Các doanh nghiệp dừng hoạt động đợt này, gồm: 16 doanh nghiệp xe buýt, từ các bến xe của TP. Hải Dương, TP. Chí Linh đi các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh và đi sang các tỉnh; thành phố khác gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh. Đồng thời, có 17 doanh nghiệp vận tải hành khách cố định từ Hải Dương đi các bến xe: Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây, Giáp Bát (Hà Nội) phải tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, 18 doanh nghiệp kinh doanh taxi ở 12 địa phương trong toàn tỉnh cũng phải tạm dừng hoạt động.

Tin & ảnh: Phạm Hoàng