Người dân TP.Hạ Long không ra đường sau 22 giờ hằng ngày

Xã hội - Ngày đăng : 09:48, 29/03/2020

(TN&MT) - Để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP.Hạ Long khuyến cáo tới người dân, từ 0 giờ ngày 28/3, trên toàn địa bàn thành phố, các công dân ra đường sau 22 giờ không có lý do chính đáng sẽ được lực lượng chức năng của thành phố đưa về các khu tập trung tại các nhà văn hóa, trường học trên địa bàn.

Theo đó, Thành phố khuyến khích mỗi gia đình tự trang bị nhiệt kế, đo thân nhiệt của các thành viên trong gia đình vào một giờ cố định trong ngày, tự khai báo qua hệ thống khai báo điện tử.

Trung tâm Hành chính công thành phố dừng giao dịch trực tiếp tại trụ sở; với những trường hợp cần có giao dịch gấp, liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn xử lý. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên được huy động để hỗ trợ người cao tuổi, công dân cần làm các thủ tục gấp. Việc tiếp công dân vào mùng 1 và 15 hằng tháng cũng sẽ được tạm dừng.

Lãnh đạo TP Hạ Long kiểm tra việc kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại chợ Hạ Long 1

Thành phố sẽ tăng cường kiểm tra đối với các chốt trên địa bàn. Tất cả các thôn, khu, tổ dân phải lập tổ tự quản, tự chịu trách nhiệm xảy ra trên địa bàn mình. Đồng thời, vận động những người làm nghề lái taxi, xe ôm tạm nghỉ việc trong thời gian cao điểm, góp phần hạn chế việc đi lại.

Các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng vẫn phục vụ nhu cầu thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho người dân nhưng không tập trung đông tại một điểm quá 20 người; dừng tuyệt đối chợ phiên, chợ cóc. Chính quyền các phường xã kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở tín ngưỡng, thờ tự, trung tâm TDTT tạm thời đóng cửa.

Các lực lượng chức năng TP.Hạ Long phối hợp tổ chức đo thân nhiệt tất cả mọi người ra vào chợ Hạ Long 1

Trước đó, thành phố đã thực hiện chỉ đạo đối với các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, yêu cầu ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn rà soát đóng cửa các lối ra, vào cơ sở, chỉ để một lối vào và một lối ra; lập các chốt kiểm soát y tế, đo thân nhiệt, giám sát sức khỏe người dân ra vào chợ; yêu cầu người bán hàng, người mua hàng phải đeo khẩu trang đầy đủ khi vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại (kiên quyết không để các trường hợp không đeo khẩu trang vào cơ sở). Phương châm “3 trước, 4 tại chỗ” vẫn đang được các phường, xã, đơn vị phát huy tốt để không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Phạm Hoạch