Nghệ An: Cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/3

Xã hội - Ngày đăng : 10:50, 27/03/2020

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đồng ý chủ trương cho phép từ ngày mai 28/3, học sinh, sinh viên toàn tỉnh Nghệ An được nghỉ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, tại cuộc họp nhanh sáng 27/3 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh này đã đồng ý với chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho tất cả học sinh, sinh viên đang học tại các trường THPT, các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN - GDTX, các trường cao đẳng, trung cấp trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/3.

Ngay trong sáng 27/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An phát hành văn bản thông báo đến tất cả các nhà trường và bắt đầu từ ngày mai (28/3) toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời quán triệt giáo viên, phụ huynh và học sinh tuyệt đối không tổ chức và tham gia các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới bất cứ hình thức nào.

Tỉnh Nghệ An cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/3

Để đảm bảo việc học tập cho học sinh, các nhà trường sẽ rà soát những nội dung dạy học, hoạt động giáo dục đã được xây dựng trong kế hoạch giáo dục năm học 2019 - 2020, lựa chọn nội dung phù hợp với dạy học qua Internet. Đồng thời, sẽ phân công giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia học tập trên truyền hình, Internet thực hiện nhiệm vụ học tập được giao; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học tập của học sinh; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến trên truyền hình với học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 trên sóng truyền hình Nghệ An NTV.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An đã tổ chức các cơ sở cách ly cho công dân Việt Nam từ Lào, Thái Lan và các quốc gia có dịch, người nước ngoài nhập cảnh qua Cảng HKQT Vinh, các cửa khẩu của Nghệ An, công dân Nghệ An quá cảnh qua các cửa khẩu thuộc địa bàn Quân khu IV với các địa điểm như: Trung tâm Giáo dục QP-AN (Đại Học Vinh), xã Nghi Ân, Tp. Vinh với quy mô số lượng cách ly 500 người; Đoàn An dưỡng 40A/QK4, xã Nghi Hải, TX Cửa Lò: 450 người; Trung đoàn 764, phường Hà Huy Tập, Tp Vinh: 250 người; Trường CĐSP Nghệ An, xã Hưng Lộc, tp Vinh: 300 người; Trường Quân sự QK4, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn: 500 người.

Các điểm các ly tập trung tại các huyện, thành phố, thị xã do UBND cấp huyện quyết định, chủ yếu là bố trí tại các Trung tâm y tế; các Trạm Y tế xã và các Ký túc xá của các trường học.

Phạm Tuân