Nghệ An: Tiếp nhận thêm 88 công dân về cách ly tập trung

Sức khỏe - Ngày đăng : 15:52, 26/03/2020

(TN&MT) - Ngày 26/3, tại 2 khu cách ly tập trung của Ban chỉ huy quân sự TP Vinh và Trung đoàn 764, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận thêm 88 công dân Việt Nam từ các nước Lào và Thái Lan về qua Cửa khẩu Nậm Cắn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số nước, số lượng công dân từ nước ngoài về nước ngày một tăng, nhất là qua các cửa khẩu với nước bạn Lào. Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, tiến hành tiếp nhận và cách ly các công dân an toàn, đúng quy định.

Tính đến 9 giờ sáng ngày 26/3, tại 3 khu cách ly tập trung của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã có hơn 1000 người được đưa vào cách ly. Riêng sáng 26/3, tại 2 khu cách ly là của Ban chỉ huy quân sự TP Vinh và Trung đoàn 764 Bộ CHQS tỉnh Nhệ An đã tiếp nhận thêm 88 người từ các nước Lào và Thái Lan về qua Cửa khẩu Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn).

Kiểm tra các công dân trước khi cho vào cách ly tập trung

Trong đó từ Thái Lan về là 64 người và từ lào về là 24 người. Quá trình tiếp nhận các đơn vị đã phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng trình tự các bước theo quy định.

Sau khi tiếp nhận, các công dân được phân loại, cách ly, theo dõi chặt chẽ; được bố trí, sắp xếp nơi ăn ở, cung cấp đầy đủ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Được biết, hầu hết các công dân được tiếp nhận về đều có sức khỏe ổn định, an tâm tư tưởng thực hiện việc cách ly theo đúng quy định.

Cũng liên quan đến tình hình phòng chống dịch Covid-19, ngày 23/3/2020, tổ công tác gồm Bộ đội Biên phòng, Công an xã, dân quân xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương) chốt chặn trên lối mở bản Huồi Cọ đã phát hiện có 7 người từ bên nước bạn Lào đi qua. Thực hiện kiểm tra, 7 người đều ở huyện Yên Thành, và họ không có giấy tờ hợp pháp.

Sau khi lập biên bản, tổ công tác tại chốt đã báo cáo lên cấp trên và ngay trong đêm 23/3, cả 7 người được Bộ đội Biên phòng đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Kỳ Sơn.

Chốt lâm thời tại xã Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn)

Được biết, ở tuyến biên giới của tỉnh Nghệ An thuộc huyện Kỳ Sơn, ngoài Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn có rất nhiều đường tiểu ngạch, lối đi tắt, lối mòn. Ngoài đảm bảo nghiêm việc đi lại qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn thì việc canh gác tại những vị trí này 24/24h là hết sức quan trọng. Tại địa bàn xã Nậm Cắn, thời gian qua, Đồn Biên phòng Nậm Cắn thiết lập 5 chốt chặn, bố trí cán bộ, chiến sỹ túc trực, canh gác 24/24h để kịp thời phát hiện tình trạng nhập cảnh trái phép gây nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Tương tự, từ ngày 24/3/2020, Đồn Biên phòng Mỹ Lý cũng đã phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương 2 xã Mỹ Lý và Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn) thành lập 5 chốt kiểm soát lâm thời nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động qua lại hai bên biên giới và từ ngoài vào địa bàn biên giới.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tính đến ngày 26/3/2020, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận hơn 1.300 trường hợp công dân nước ta từ Lào và Thái Lan về cách ly tập trung tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Phạm Tuân