Nghệ An: Kết quả xét nghiệm 69 trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2

Sức khỏe - Ngày đăng : 21:29, 19/03/2020

(TN&MT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, chiều tối ngày 19/3 đơn vị vừa nhận được kết quả xét nghiệm của 69 người Nghệ An từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả cho thấy, toàn bộ họ đều âm tính với SARS-CoV-2.

Được biết trong số này, có cả 25 người đi trên 2 chuyến bay có người nhiễm SARS-CoV-2 là chuyến bay SU290 từ Nga và chuyến bay QR968 từ Qatar cùng về Nội Bài ngày 13/3. Những người còn lại cũng trở về từ nước ngoài đang được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế cấp huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin từ Bộ Y tế về các chuyến bay có người dương tính với SARS-CoV-2, Nghệ An đã ra văn bản hỏa tốc tìm kiếm những hành khách Nghệ An. Chỉ sau ít giờ, họ được tìm thấy để đưa đi cách ly tập trung đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Riêng một trường hợp có tên Hồ Văn Ninh (khai ở xã Thanh Tùng, Thanh Chương) đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Kết quả xét nghiệm 69 trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An hiện đơn vị cũng vừa gửi thêm 10 mẫu bệnh phẩm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và chưa có kết quả. Dự kiến ngày 20/3 tỉnh Nghệ An cũng sẽ lấy mẫu bệnh phẩm hơn 100 người đang cách ly tập trung để xét nghiệm. Đây là những công dân vừa trở về từ nước bạn Lào. 

Theo thống kê, Nghệ An có khoảng 3 nghìn lao động tại Lào và phần lớn có khả năng sẽ trở về địa phương trong những ngày tới, vì vậy tỉnh này đang chủ động khảo sát để thành lập các khu cách ly tập trung ngay tại địa bàn huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và một số huyện khác.

Phạm Tuân