Bộ Y tế đón nhận hỗ trợ các thiết bị y tế để phòng chống dịch COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 18:17, 18/03/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 18/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ủng hộ, hỗ trợ Bộ Y tế một số trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trị giá 5 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết: Tập đoàn dầu khí Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp nói chung đều đang phải chịu tác động rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhằm chia sẻ những khó khăn chung của cả nước, đóng góp trách nhiệm của mình, Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã quyết định dành nguồn ngân sách trong quỹ an sinh xã hội của tập đoàn năm 2020 với giá trị khoảng 5 tỷ để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

“Chúng tôi rất hy vọng và mong muốn, với sự hỗ trợ của Tập đoàn sẽ góp phần cùng với lãnh đạo Chính phủ, Ban chỉ đạo, các Bộ, ngành và các tỉnh/thành trên cả nước để từng bước kiểm soát và đẩy lùi dịch, sớm khôi phục lại môi trường sản xuất kinh doanh, đầu tư và hoạt động của các doanh nghiệp, người dân trên cả nước”, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chia sẻ.

Tại buổi lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ thiết thực của Tập đoàn dầu khí Việt Nam. “Trong thời gian qua, khi dịch lây lan rộng ra cộng đồng, việc chung tay đồng lòng của các cấp, ngành, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân đóng góp rất tích cực vào công tác phòng chống dịch”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Đại diện các đơn vị đón nhận trao tặng từ Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam

Tính đến 12h30 trưa 18/3, Việt Nam ghi nhận tổng số 68 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 16 người đã được điều trị khỏi và xuất viện. Đối với các tỉnh đang có người nhiễm bệnh, cần phải tập trung theo dõi, phát hiện, cách ly. Đặc biệt, với các trường hợp nhiễm bệnh, Bộ Y tế chỉ đạo tập trung khoanh vùng, dập dịch và điều trị ở tuyến đó, hạn chế tối đa di chuyển bệnh nhân từ tuyến dưới lên chuyến trên trừ trường hợp nặng để tránh lây lan dịch ra cộng đồng.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Với tinh thần như vậy, trong thời gian vừa qua, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các cấp, ngành, còn có sự vào cuộc của toàn thể các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, nhân dân cả nước. Từ đó, kết quả phòng chống dịch đến thời điểm này được nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ.

“Các đơn vị được nhận tài trợ cần sử dụng đúng mục đích, đảm bảo đúng đối tượng để góp phần phòng chống dịch ở địa phương cũng như góp phần chung tay chống dịch với cả nước”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị.

Được biết, trang thiết bị y tế mà Tập đoàn Dầu khí ủng hộ sẽ được trao cho Bộ Giao thông vận tải, Tỉnh Quảng Ninh với số lượng 100.000 khẩu trang và 2.000 cồn khô sát khuẩn mỗi nơi và Tỉnh Hưng Yên đón nhận 80.000 khẩu trang và 1.000 cồn khô sát khuẩn.

Hoàng Ngân