Điện Biên: Tiếp tục điều chỉnh thời gian dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 16:30, 13/03/2020

(TN&MT) - UBND tỉnh Điện Biên vừa tiếp tục có Văn bản số 661/UBND-KGVX ngày 13/3/2020 về việc tiếp tục điều chỉnh thời gian dạy học và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Các trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh, các trường THPT; PTDTNT THPT; các trường cao đẳng, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, các Trung tâm Ngoại ngữ Tin học, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động dạy và học theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 496/UBND-KGVX ngày 28/02/2020 về tiếp tục điều chỉnh thời gian dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Đối với lưu học sinh Lào tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 316/UBND-KGVX ngày 12/02/2020 về việc tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Giáo viên, học sinh các trường Màm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ dạy và học đến hết ngày 22/3/2020. Trong thời gian nghỉ dạy và học các trường phân công cán bộ quản lý, nhân viên và bảo vệ trực trường. Hiệu trưởng các trường chỉ huy động giáo viên đến trường trong trường hợp cần thiết để phục vụ cho phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao đồng Thường bình và Xã hội thông báo kịp thời nội dung trên đến học sinh, sinh viên và gia đình biết, thực hiện. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng phương án để học sinh tự ôn tập, củng cố kiến thức tại nhà và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức dạy, học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; xây dựng kế hoạch tổ chức dạy bù để đảm bảo nội dung, chương trình theo tiến độ thời gian năm học 2019-2020 phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Covid – 19 để hướng dẫn các cơ sở giáo dục và đào tạo tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên. Phối hợp với gia đình học sinh, sinh viên để theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh, sinh viên, trường hợp có biểu hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp phải kịp thời thông báo cho các cơ sở Y tế gần nhất và các đơn vị liên quan để phối hợp xử lý.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các Sở Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức các hoạt động dạy và học; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

Trần Sơn - Hoàng Châu