Thừa Thiên Huế : Những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid - 19 thứ 30 đều âm tính

Xã hội - Ngày đăng : 14:26, 10/03/2020

(TN&MT) - Đó là thông tin được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tại Thừa Thiên Huế xác nhận.

Theo Ban chỉ đạo, hiện tại (chiều 10/3) bệnh nhân dương tính Covid - 19 thứ 30 tại Huế có sức khỏe ổn định. Đối với những người tiếp xúc gần: 5 người có dấu hiệu ho, sốt... đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

Tính đến nay, đã có 20 mẫu xét nghiệm được thực hiện; trong đó ngoại trừ ca dương tính duy nhất của bệnh nhân số 30 thì 19 trường hợp còn lại đều cho kết quả âm tính.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly khách sạn Sun&Sea

Đến sáng 10/3, số lượng được cách ly tại cở sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 8 người; trong 4 trường hợp mới có 1 người ở huyện Quảng Điền làm việc ở sân golf Hội An, 1 người ở Quảng Trị từ Nhật về ngày 26/2, 1 du khách người Anh lưu trú cùng khách sạn Moonlight (nơi bệnh nhân thứ 30 từng ở), 1 nhân viên phục vụ tại khách sạn Moonlight.

Công tác cách ly hiện được thực hiện tốt. Trong đó, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang 2 người từ Nhật về ngày 7/3; cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh 10 người. Đồng thời, giám sát tại nơi cư trú 77 người. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức di chuyển 14 du khách từ khách sạn Moonlight về khách sạn Sun&Sea (huyện Phú Vang).

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, thực hiện tốt các phương án tại chỗ, phát huy hệ thống y tế cơ sở, Ban chỉ đạo sẽ tổ chức họp trực tuyến mỗi ngày với các địa phương để nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời.

Phun thuốc khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định

“Thời điểm hiện tại phải làm tốt công tác phát hiện từ cơ sở, thực hiện việc cách ly triệt để gắn với cơ chế giám sát, trong quá trình cách ly nếu có những biểu hiện về bệnh lý phải đưa ngay đến cơ sở y tế để có những can thiệp kịp thời”, ông Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo Thừa Thiên Huế, người dân cần chủ động phòng tránh, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh.

Đóng cửa 1 phần phố Tây

Đường Phạm Ngũ Lão ở khu vực phố Tây Huế là nơi có du khách mắc Covid - 19 từng lưu trú. Theo ghi nhận của PV thì nơi đây đang vắng vẻ.

Ban chỉ đạo dịch Covid -19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo UBND TP. Huế tiến hành tạm đóng cửa 3 ngày một phần phố đi bộ từ đường Phạm Ngũ Lão qua Võ Thị Sáu (có hệ thống ngăn cách, có lực lượng bảo vệ), khuyến cáo du khách và người dân đi qua các tuyến khác trên khu phố Tây (Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu) phải mang khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ.

Phố Tây Huế vắng vẻ

Để phục vụ nhu cầu của người dân, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã làm việc với Công ty CP Dệt may Huế thống nhất các địa điểm cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn 2 lớp (có thể sử dụng hơn 10 lần) do Công ty sản xuất đã được Công ty Cổ phần - Viện Nghiên Cứu Dệt May, Bộ Công Thương chứng nhận phù hợp với quy chuẩn QCVN01:1917/BCT tại 02 cửa hàng và 02 siêu thị.

Sở Công Thương cho biết thêm, sức mua các hàng hóa thiết yếu đã giảm; lượng hàng hóa (gạo mỳ tôm...) còn rất dồi dào, đảm bảo phục vụ như cầu tiêu dùng của người dân.

Ánh Nguyệt