Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính với SARS-CoV-2 và đang tự cách ly tại nhà

Thời sự - Ngày đăng : 19:40, 09/03/2020

(TN&MT) - Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đi cùng chuyến bay với 2 du khách người Anh từ Hà Nội vào Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đang tự cách ly tại nhà 14 ngày theo quy trình của Bộ Y tế.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính với SARS-CoV-2 và đang tự cách ly tại nhà

Ngày 9/3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cung cấp thông tin, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ ngày 2/3 và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 phút cùng ngày. Trên chuyến bay này có 2 du khách người Anh đã đi trên chuyến bay VN0054 từ Luân Đôn, Anh quốc (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với SARS-CoV-2) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và nối chuyến đến Đà Nẵng du lịch.

Vào lúc 13 giờ ngày 7/3, qua công tác phối hợp, nhận được thông tin 2 du khách người Anh nêu trên đang lưu trú tại khách sạn Vanda (quận Hải Châu), Sở Y tế đã phối hợp điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện 2 du khách này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của 2 du khách người Anh, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A.

CDC thành phố đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR; kết quả xét nghiệm kết luận, mẫu bệnh phẩm của đồng chí Bí thư Thành ủy âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC TP. Đà Nẵng cho biết thêm, việc cách ly đối với đồng chí Bí thư Thành ủy được thực hiện trong 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần theo đúng quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 7/2/2020 về việc “hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng, chống bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”.

Hiện sức khỏe của đồng chí Trương Quang Nghĩa hoàn toàn bình thường.

 

Xuân Lam