Đại hội Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam, Báo TN&MT nhiệm kỳ 2020 - 2022

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 15:15, 06/03/2020

(TN&MT) - Ngày 6/3, tại TP.HCM, Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam, Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Bí thư Đảng ủy - Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Theo báo cáo chính trị được trình bày tại Đại hội, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên và trực tiếp là Đảng ủy Báo TN&MT, trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên và quần chúng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Cùng với đó, Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam cũng đã phát huy vài trò là hạt nhân chính trị của tổ chức đảng, thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể của Báo TN&MT lãnh đạo đội ngũ đảng viên, quần chúng thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ được giao.

Đặc biệt, Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam đã thực hiện định hướng nội dung, kế hoạch hoạt động của Văn phòng Đại diện báo cáo Ban Biên tập Báo TN&MT cho ý kiến chỉ đạo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý nhằm góp phần tích cực cùng cán bộ, phóng viên Tòa soạn Báo TN&MT tại Hà Nội cũng như các Văn phòng khu vực khác tuyên truyền kịp thời, hiệu quả các lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường và các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội khác. Nội dung tin, bài, ảnh, video clip đã được xuất bản đều đúng mục đích, tôn chỉ, đạt chất lượng cao, được bạn đọc đánh giá cao, góp phần nâng cao uy tín của Báo TN&MT tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Bí thư Đảng ủy - Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà trao tặng hoa chúc mừng tân Bí thư Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam Nguyễn Thanh Quỳnh

Đồng thời, Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng Đảng, gồm: công tác chính trị, tư tưởng và học tập, quán triệt, triển khai, thực hiện các nghị quyết của Đảng; công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác tổ chức cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; công tác phát triển Đảng; công tác dân vận...

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam đề ra các chỉ tiêu chính: Phấn đấu hoàn thành 100% nhiệm vụ chính trị được giao và phấn đấu đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc hàng năm; 100% đảng viên của Chi bộ đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 1/3 số lượng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp thêm 1- 2 đảng viên mới, đảm bảo chất lượng.

Tân Bí thư Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam Nguyễn Thanh Quỳnh phát biểu nhận nhiệm vụ 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT đánh giá cao kết quả công tác xây dựng Đảng của Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đặc biệt, Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam đã lãnh đạo đảng viên, cán bộ viên chức, người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Văn phòng Đại diện miền Nam là một trong những đơn vị của Báo TN&MT hoạt động ổn định, hiệu quả, có những đóng góp rất quan trọng cho Báo TN&MT về chuyên môn, nghiệp vụ, kinh tế báo chí.

Tại Đại hội, đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT cũng dành nhiều thời gian thông tin về công tác đảng và hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của Báo TN&MT. Theo đó, năm 2005 với xuất phát điểm là Chi bộ sinh hoạt ghép, đến nay Đảng bộ Báo TN&MT đã phát triển trở thành Đảng bộ cơ sở của Đảng bộ Bộ TN&MT với gần 40 đảng viên hoạt động trên phạm vi cả nước. Đặc biệt, Báo TN&MT đang hoạt động định hướng theo mô hình Tòa soạn hội tụ, từng bước khẳng định vị thế của Báo TN&MT trong nền báo chí cách mạng Việt Nam, ngày càng nhận được sự tin yêu của độc giả trong và ngoài nước.

Vì vậy, đồng chí Hoàng Mạnh Hà cho rằng, trong thời gian tới, Văn phòng Đại diện miền Nam với vị thế là một trong 3 Văn phòng đại diện chủ lực của Báo TN&MT (phạm vi hoạt động trền địa bàn rộng lớn bao gồm các tỉnh, thành phố phía Nam và Tây Nguyên) cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực để đạt được những kết quả nổi bật hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền về ngành Tài nguyên và Môi trường và các vấn đề thời sự, chính trị, xã hội của khu vực.

Đồng thời, Văn phòng Đại diện miền Nam phải tăng cường công tác đào tạo, khuyến khích, đôn đốc đội ngũ phóng viên hoạt động hết công suất, tránh tình trạng hoạt động cầm chừng; tiếp tục tuyển dụng thêm phóng viên có tư cách đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và có bản lĩnh nghề nghiệp.

Bí thư Đảng ủy - Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Báo TN&MT - Bí thư Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình Phạm Văn Khải và Chi bộ Văn phòng miền Nam tại Đại hội chụp ảnh lưu niệm. 

Theo Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà, để đạt được những kết quả như trên, Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam phải tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo; các đảng viên phải thực sự là đầu tàu gương mẫu, thể hiện rõ trách nhiệm nêu gương về kỷ luật, kỷ cương nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam cần tăng cường giám sát thường xuyên, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để đề ra những giải pháp khắc phục hiệu quả, kịp thời trong nhiệm kỳ 2020 - 2022. Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam cũng cần nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, phấn đấu đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, xuất sắc hàng năm” - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu trực tiếp đồng chí Nguyễn Thanh Quỳnh làm Bí thư Chi bộ Văn phòng đại diện miền Nam nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Nguyễn Quỳnh