Lào Cai: Nạn nhân thứ 3 bị đá đè khi trú mưa đã qua cơn nguy kịch

Xã hội - Ngày đăng : 11:10, 04/03/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 04/03, cơ quan chức năng huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, nạn nhân thứ 3 bị đá đè khi trú mưa trong hang đá đã qua cơ nguy kịch và đang được điều trị chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 03/03, tại thôn Bản Phố 1, xã Bản Phố ( huyện Bắc Hà, Lào Cai) xảy ra mưa to. Gia đình chị Giàng Thị Sửu ( sinh năm1981) và chồng là anh Thào Seo Chảo ( sinh năm 1982) cùng  2 con Thào Thị Tăng (sinh năm 2005), Thào Seo Tình (sinh năm 2007), dân tộc Mông, trú tại thôn Trung La, xã Bản Phố  đang đi làm nương. Khi trời mưa to, gia đình chị Sửu vào khe đá gần nương để trú mưa. Khi đang trú mưa trong hang bất ngờ mỏm đá phía trên đứt vỡ và đè xuống người chị Sửu, anh Chảo và cháu Tăng. Hậu quả làm anh Chảo và cháu Tăng chết tại chỗ, chị Sửu bị đa chấn thương nặng. Thời điểm xảy ra vụ việc, cháu Tình đi ra ngoài rửa tay nên may mắn thoát nạn.

Hiện trường vụ sạt lở làm chết 2 người tại Lào Cai

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng huyện Bắc Hà đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Sửu; đồng thời hỗ trợ kinh phí 5,4 triệu đồng mai táng cho 2 nạn nhân xấu số và 2,7 triệu đồng cho chị Sửu người bị thương nặng .

Được biết, Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện đã gây ra mưa vừa, mưa to và mưa đá nhỏ tại một số nơi trên đại bàn tỉnh Lào Cai. Hậu quả làm chết 2 người và ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. 

Mưa lớn và mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại khoảng 500 triệu đồng tại Lào Cai

Ông Nguyễn Xuân Giang, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bắc Hà cho biết: Qua vụ việc xảy ra  huyện sẽ nhanh chóng tổ chức kiện toàn lại các Ban phòng chống thiên tại cấp huyện và các xã, thôn. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng phòng chống thiên tai cho người dân để những vụ việc đau lòng như trên không con xảy ra.

Bích Hợp