Đà Nẵng: Sôi nổi ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2020

Sức khỏe - Ngày đăng : 22:59, 22/02/2020

(TN&MT) - Ngày 22/02, tại Thành Đoàn Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2020. Hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên tại các cấp bộ Đoàn- Hội và người dân trên địa bàn thành phố đã tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Kết thúc ngày Hội, Ban tổ chức thu nhận số lượng 452 đơn vị máu, trong đó có 194 đơn vị 350ml và 255 đơn vị 250ml

Trong thời gian phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) gây ra, lượng máu cung cấp, hỗ trợ cho bệnh nhân điều trị trong thời điểm này đang có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng.

Hiện tại, vấn đề thiếu nguồn máu cấp cứu tại các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn thành phố đang ở tình trạng cấp bách, cần sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng.

Nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ Đà Nẵng trong ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2020

Tại ngày Hội, ngoài hoạt động hiến máu tình nguyện thì Ban tổ chức còn tuyên truyền các kĩ năng, kiến thức cần thiết khi tham gia hiến máu; giúp Đoàn viên-thanh niên nắm rõ hơn về tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa hiệu quả: đeo khẩu trang và sử dụng xà phòng sát khuẩn đúng cách.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia hiến máu tình nguyện và người tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Đoàn viên- thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Ông Đoàn Văn Hòa - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Đà Nẵng cho biết: “Ngày Hội đã thu hút gần 600 cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức đã tiếp nhận 452 đơn vị máu. Lượng máu này sẽ được đưa vào các bệnh viện để hỗ trợ kịp thời cho ngành Y tế đang đứng trước tình trạng thiếu nguồn cung ứng máu trên toàn thành phố”.

Diễn An Thi